Thứ Sáu, 22/11/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 20/5/2021 15:2'(GMT+7)

Khẩn trương chấn chỉnh tình trạng văn nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng xã hội sai quy định

Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên… tham gia quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm, không trung thực trong lời quảng cáo so với công dụng sản phẩm được cấp phép. (Ảnh: thanhnien.vn).

Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên… tham gia quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm, không trung thực trong lời quảng cáo so với công dụng sản phẩm được cấp phép. (Ảnh: thanhnien.vn).

Công văn nêu rõ: Trong thời gian qua trên các trang thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội phản ảnh về một số văn nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh có tham gia bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video clip trên mạng xã hội trực tiếp giới thiệu quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo… không đúng với quy định pháp luật, làm ảnh hưởng sức khoẻ, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và hình ảnh của các nghệ sĩ.

Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo không đúng quy định, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị lãnh đạo các hội văn học nghệ thuật thành phố trong thời gian tới cần kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham quảng cáo các sản phẩm không đúng với chất lượng sản phẩm; vận động hội viên không tham gia quảng cáo nếu nội dung quảng cáo sai lệnh, không đúng chất lượng sản phẩm hàng hoá, gây thiệt hại và ảnh hưởng sức khoẻ người tiêu dùng.

Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo qua việc cập nhật thường xuyên các quy định của pháp luật để đăng trên các trang thông tin điện tử, trang website của các hội văn học nghệ thuật thành phố để tuyên truyền cho các hội viên.

Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị, trong sinh hoạt nội bộ định kỳ, Ban Chấp hành các hội lưu ý nhắc nhở hội viên khi tham gia hoạt động quảng cáo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành (hàng tiêu dùng, các sản phẩm thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm ngoại nhập, tiền ảo…), hay sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh không đúng với chất lượng sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng./.

Quốc Đại

Phản hồi (1)
Hoang (hoanghb1...@...)
22/05/2021

Cảm ơn chính phủ đã lắng nghe và chấn chỉnh sự việc để thanh lọc văn hóa thông tin

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất