Thứ Ba, 1/10/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 11/11/2010 21:22'(GMT+7)

Khen thưởng 23 học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực

Thông tin trên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết tại buổi họp báo chiều ngày 10/11 tại Hà Nội.

Ban tổ chức họp báo thông tin về Lễ khen thưởng chiều ngày 10/11.

Năm 2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cử 5 đoàn học sinh tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế các môn: Toán học, vật lý, hóa học, tin học, sinh học; Cử một đoàn gồm 8 học sinh dự Olympic vật lý châu Á.

Trong số 23 học sinh được khen thưởng lần này có 2 em được Huy chương Vàng môn toán học và vật lý quốc tế; 12 em được Huy chương Bạc môn toán học, sinh học, hóa học và vật lý quốc tế; 7 em được Huy chương Đồng vật lý khu vực và Olympic toán học, sinh học, hóa học, vật lý quốc tế.

Đặc biệt có 2 học sinh đoạt giải Olympic quốc tế là Nguyễn Ngọc Trung (Huy chương Vàng môn toán học) và Đinh Minh Anh (Huy chương Vàng môn vật lý) đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho các học sinh đoạt Huy chương Bạc, Huy chương Đồng và giải Khuyến khích trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2010.

Kèm theo bằng khen, 23 học sinh sẽ được nhận phần thưởng với các mức: Huy chương Vàng quốc tế được thưởng 15 triệu đồng; Huy chương Bạc quốc tế được thưởng 10 triệu đồng; Huy chương Đồng quốc tế được thưởng 7 triệu đồng; Huy chương Bạc môn vật lý châu Á được thưởng 7 triệu đồng; Huy chương Đồng môn vật lý châu Á được thưởng 3 triệu đồng và giải Khuyến khích môn vật lý châu Á được thưởng 1 triệu đồng.

Theo ông Ngũ Duy An chủ trì cuộc họp báo, số thí sinh đoạt giải chủ yếu đến từ các trường Trung học phổ thông (THPT) đã có truyền thống đào tạo tốt như: Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học quốc gia Hà Nội, THPT Năng khiếu – Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Trần Phú - Hải Phòng, Nguyễn Trãi - Hải Dương, Hà Nội Amsterdam, Lam Sơn - Thanh Hóa, Lê Hồng Phong - Nam Định… Đặc biệt có 2 em được giải cả ở Olympic quốc tế và khu vực là Phạm Bình Minh và Phan Văn Trung (Huy chương Bạc môn vật lý quốc tế và giải Khuyến khích môn vật lý châu Á).

Cũng trong dịp này, để ghi nhận công lao đóng góp của các thầy, cô giáo đã tâm huyết trong giảng dạy, huấn luyện các đội tuyển thi Olympic năm 2010, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đã quyết định tặng bằng khen cho 26 cán bộ, giáo viên có thành tích trong công tác tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2010 gồm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sỹ,... thuộc các đơn vị: Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Viện Khoa học công nghệ Việt Nam, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục...

Lễ tuyên dương sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 vào tối 14/11 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội để ghi nhận những thành công của các cá nhân, các đoàn học sinh tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực năm 2010; đồng thời khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện của học sinh cả nước./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất