Thứ Sáu, 11/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 14/8/2014 14:29'(GMT+7)

Kỉ niệm 85 năm ngày xuất bản số Báo Lao Động đầu tiên

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Báo Lao Động.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Báo Lao Động.

Sáng 14/8, tại Hà Nội, Báo Lao Động tổ chức Lễ kỉ niệm 85 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên. Tới dự buổi Lễ có đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.


Phát biểu tại Lễ kỉ niệm đồng chí Trần Duy Phương, Tổng biên tập Báo Lao Động cho biết: Ra đời chỉ sau hơn nửa tháng ngày thành lập tổ chức Công hội Đỏ Bắc Kỳ (28/7/1929) tiền thân của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ngày nay. Báo Lao động trở thành một tờ báo có tuổi đời lâu nhất trong nền báo cách mạng Việt Nam. Đặc biệt trong thời kì kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, báo Lao Động đi đầu trong ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, nhiều phóng viên đã sẵn sàng vác ba lô ra chiến trường. Những bài báo viết nên bằng máu về chiến công của quân giải phóng, phong trào đấu tranh là nguồn động viên lớn cho người lao động và nhân dân đấu tranh trường kì giải phóng đất nước.

Không những thế Báo Lao động đã trở thành diễn đàn quan trọng của tổ chức công đoàn, là tiếng nói có uy tín của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam trong đấu tranh chống tham nhũng, chống bệnh quan liệu hành chính, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Không chỉ làm tốt lĩnh vực chuyên môn, Lao Động còn tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động xã hội như hoạt động của Quỹ Tấm Lòng Vàng, chương trình Trí tuệ Việt Nam, Vinh quang Việt Nam, tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa...

 

Chương trình ca nhạc chúc mừng Lễ kỉ  niệm 85 năm ngày xuất bản số báo Lao Động đầu tiên


Đồng chí Trần Duy Phương, Tổng biên tập Báo Lao Động nhấn mạnh: Qua nhiều thời kì, có những ngọn cờ khác nhau, nhưng sự tồn tại xuyên suốt của Báo Lao Động chính là sự tin cậy. Đến hôm nay Báo Lao động đã phát hành 4 vạn bản/ngày, 3 tờ báo tuần, mỗi tờ phát hành khoảng 3 vạn bản. Trong đó có Lao Động điện tử và Lao Động Mobile, với đội ngũ phóng viên, biên tập viên lên đến 220 người và có 10 văn phòng để làm những công việc trên.


Phát biểu tại buổi Lễ đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam khẳng định: Trong gần 30 năm đổi mới, Báo Lao Động có sự phát triển nhanh chóng cả số lượng và chất lượng, trở thành tờ báo có uy tín và là diễn đàn quan trọng của tổ chức công đoàn trong đấu tranh chống tham nhũng, quan liêu, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Để xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động thời kì đổi mới, thời gian tới báo Lao Động phải tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ vững vàng chính trị, rèn luyện nghiệp vụ ngày càng tinh thông, chú trọng đào tạo thế hệ nhà báo trẻ nắm chắc công nghệ làm báo hiện đại, có bản lĩnh làm báo trong sáng, không chạy theo xu hướng giật gân câu khách. Đồng thời báo cần nhạy bén, sáng tạo hơn nữa khi tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chú trọng những gương người tốt việc tốt, tuyên truyền tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong công nhân và người lao động, tạo sự đồng thuận trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho báo Lao Động./.

Duy Hưng




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất