Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Chủ Nhật, 2/8/2015 15:41'(GMT+7)

Kon Tum: Tăng cường công tác giáo dục chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng Kỷ niệm chương Tuyên giáo cho cán bộ, công chức tuyên giáo của tỉnh.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng Kỷ niệm chương Tuyên giáo cho cán bộ, công chức tuyên giáo của tỉnh.

Tham dự buổi tọa đàm, có đội ngũ cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo của tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo Tỉnh ủy, đồng chí Đào Xuân Quý, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những thành tích, đóng góp tích cực của ngành Tuyên giáo trong thời gian qua và đề nghị cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo cần phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy trong thời gian tới, cụ thể như sau: Với chặng đường vẻ vang 85 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh mà trực tiếp là Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ Ngành Tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh nói chung và tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nói riêng, công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được đẩy mạnh, góp phần tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về ý chí, hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác tham mưu cho cấp uỷ tổ chức nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng tiếp tục có sự đổi mới và từng bước đi vào chiều sâu. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện sâu rộng với nhiều cách làm sáng tạo, đang trở thành phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước ở hầu hết của các địa phương, đơn vị. Tư tưởng và tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được nắm bắt và định hướng kịp thời; các quan điểm, tư tưởng sai trái và luận điệu tuyên truyền phản động của các thế lực thù địch được phát hiện và đấu tranh kiên quyết, hiệu quả.

Những nỗ lực, cố gắng nói trên của Ngành Tuyên giáo đã góp phần rất quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, củng cố và tăng cường ngày càng vững chắc hơn niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Hiện nay, bên cạnh những thời cơ và thuận lợi cũng còn có không ít khó khăn, thách thức đặt ra đối với công tác tuyên giáo. Các thế lực thù địch tiếp tục chống phá quyết liệt sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta với những âm mưu, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn. Tình trạng một số cán bộ, đảng viên suy thoái về phẩm chất đạo đức, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", mơ hồ, mất cảnh giác trước âm mưu "diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch. Trong tôn giáo, các phần tử cực đoan đang đẩy mạnh việc phát triển đạo, xúi dục nhân dân đòi đất, xây dựng nhà nguyện trái phép, phát triển tà đạo... làm cho tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội có lúc phức tạp. Kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội của tỉnh còn chưa đồng bộ, trình độ dân trí còn thấp, tình trạng khiếu kiện vượt cấp kéo dài, tranh chấp đất đai còn diễn ra phức tạp; khoảng cách giàu nghèo, sự chênh lệch về thu nhập, mức sống giữa vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số với các vùng thuận lợi còn khá cao. Điều này đang tạo ra vấn đề tư tưởng tiêu cực trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo ở một số cơ sở năng lực, trình độ chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo, tiếp tục củng cố và tăng cường ngày càng vững chắc hơn niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Một là, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm cho mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nắm vững và tự giác thực hiện, kiên định vững chắc mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Tiếp tục đổi mới công tác nghiên cứu, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhằm sớm đưa nghị quyết, chỉ thị của Đảng đi vào cuộc sống. Trước mắt, tập trung tuyên truyền kết quả đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XV Đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Hai là
, thực hiện tốt việc định hướng chính trị, tư tưởng trong hoạt động của các cơ quan báo chí, xuất bản, văn hoá, văn nghệ, cơ quan thông tin tuyên truyền, đảm bảo hoạt động theo đúng đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình", nắm chắc và kịp thời có biện pháp đấu tranh hiệu quả với các luận điệu xuyên tạc, lừa bịp của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng-văn hoá; phòng ngừa, đẩy lùi nguy cơ "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên.

Ba là, tham mưu giúp các cấp uỷ triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị "về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng "về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp"; Kết luận số 1663-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh"; Chỉ thị số 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "về tăng cường giáo dục, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên". Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên, đề ra những giải pháp phù hợp nhằm đấu tranh có hiệu quả sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay. Trong đó, chú trọng cổ vũ, động viên các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bốn là, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo đảm bảo đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng, có đủ phẩm chất chính trị, trình độ, năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thực sự là người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng-văn hoá của Đảng.

Cũng tại buổi tọa đàm này, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng Kỷ niệm chương Tuyên giáo cho đội ngũ cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo của tỉnh.

  Lê Văn Châu


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất