Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Sáu, 10/7/2015 15:31'(GMT+7)

Hà Nội: thiết thực triển khai công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm

Sáng 10-7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo thành phố 6 tháng đầu năm 2015, triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, báo cáo kết quả công tác tuyên giáo thành phố 6 tháng đầu năm 2015, đồng chí Phan Đăng Long, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy đã nêu rõ, hệ thống tuyên giáo các cấp từ thành phố đến cơ sở đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương các cấp ủy các cấp, tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai toàn diện các hoạt động tuyên giáo. Nhiều đơn vị có cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn. Nổi bật là các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi, quản lý và tổ chức lễ hội; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch 20-KH/TU của Thành ủy Hà Nội về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đã tổ chức nghiên cứu và quán triệt các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ X và XI của thành phố, chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội, nhất là các vấn đề nhạy cảm, phức tạp. Có thể khẳng định, công tác tuyên giáo thành phố đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh, trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã thảo luận, phát biểu ý và nhất trí rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phối hợp tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân giữa Ban Tuyên giáo và UBND cùng cấp chưa được quan tâm đúng mức, hiệu quả chưa cao. Trước những yêu cầu mới, cao hơn về công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, một số địa phương còn lúng túng trong chỉ đạo, nhất là đối với công tác dồn điền, đổi thửa, những giải pháp phát triển văn hóa xã hội.

Để tiếp tục triển khai công tác tuyên giáo một cách có hiệu quả, trong 6 tháng cuối năm, hệ thống tuyên giáo các cấp của Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như:

Tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đảng bộ thành phố lần thứ XVI. Tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI; tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố. Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân trước trong và sau đại hội. Kịp thời phát hiện âm mưu và các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và cơ hội chính trị để tham mưu giải pháp kịp thời.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai chuyên đề năm 2015 về “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”.

Tổ chức tốt các hội nghị báo cáo viên hàng tháng theo định kỳ với các nội dung mang tính thời sự và định hướng để các báo cáo viên làm tốt công tác tuyên truyền tại cơ sở.

Đẩy mạnh việc thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Thành ủy và UBND thành phố về phối hợp tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân; chương trình phối hợp công tác tuyên truyền giữa Ban Tuyên giáo Thành ủy và UBMTTQ thành phố giai đoạn 2015-2020.

Chỉ đạo báo chí tuyên truyền kịp thời các hoạt động  chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh của thủ đô; những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Thành phố. Tiếp tục thông tin cho báo chí phản ánh các vấn đề, vụ việc bức xúc liên quan đến Hà Nội trong những tháng cuối năm 2015. Tiếp tục theo dõi phản hồi của các quận, huyện, thị xã và các sở ngành về các vụ việc được báo chí phản ánh. Xuất bản cuốn sách “Thiêng liêng Tổ quốc nơi đầu sóng” vào dịp kỷ niệm 70 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Tăng cường nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn thành phố. Chủ động phối hợp với các cấp, các ngành để có những thông tin liên quan tới chủ trương, chính sách của thành phố làm cơ sở thực hiện định hướng, giải đáp dư luận xã hội.

Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 17-CT/TU của Thành ủy Hà Nội về việc “tăng cường sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng và giáo dục truyền thống cách mạng”, đặc biệt chú trọng việc đưa lịch sử địa phương vào giảng dạy ở các cấp học. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo khoa học cấp thành phố với chủ đề: “Thủ đô Hà Nội: Truyền thống, nguồn lực và định hướng phát triển” trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Hoàn thành việc biên soạn và in phát hành cuốn “Các kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội” phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung thông tin, hình thức các ấn phẩm. Chủ động tổ chức triển khai các hoạt động thông tin công tác tư tưởng thiết thực và hiệu quả. Tập trung thông tin chuyên mục “Hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII” nhằm định hướng tư tưởng trong những vấn đề cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.

Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất