Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Tư, 24/6/2015 21:15'(GMT+7)

Bình Phước: Nghiệm thu công trình Địa chí tỉnh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng phát biểu kết luận hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng phát biểu kết luận hội nghị.

Sáng ngày 24/6 tại hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị nghiệm thu công trình Địa chí tỉnh Bình Phước. Chủ trì hội nghị, Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu; tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm, Hội đồng nghiệm thu, Ban chỉ đạo, Ban biên soạn, cộng tác viên, các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ và nhà khoa học phản biện công trình về dự.

Địa chí tỉnh Bình Phước là công trình khoa học rất quan trọng, được trình bày một cách có hệ thống về điều kiện tự nhiên, con người, truyền thống lịch sử, kinh tế, văn hóa, xã hội của quê hương Bình Phước. Với quan điểm lịch sử cụ thể, khách quan, biện chứng, với phương pháp luận khoa học, công trình Địa chí tỉnh là nguồn tư liệu quý có giá trị khảo cứu lưu truyền. Đây là cơ sở khoa học và thực tiễn để Tỉnh ủy, UBND tỉnh đưa ra những chủ trương, chính sách, giải pháp để phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Qua báo cáo của Ban biên soạn, về nội dung của công trình, nhìn chung bản thảo Địa chí tỉnh đã đạt được theo những mục tiêu, kế hoạch Tỉnh ủy trong nghiên cứu, biên soạn tổng hợp và toàn diện về địa lý, lịch sử, chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa… của tỉnh trong mối quan hệ mật thiết với sự hình thành và phát triển của miền Đông Nam bộ; cung cấp những tri thức cơ bản và toàn diện về vùng đất của quê hương Bình Phước. Cụ thể gồm 5 phần chính: Tự nhiên và Dân cư; Lịch sử - Sự kiện & Nhân vật; Kinh tế; Văn hóa - Xã hội; Các huyện, thị.

Bản thảo Địa chí tỉnh Bình Phước là một công trình khoa học gồm nhiều ngành tham gia có tính tập thể cao, có sự giúp đỡ tận tình của các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ là những nhà khoa học, chuyên gia đang công tác giảng dạy, nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh trong việc hướng dẫn, xử lý tư liệu, trực tiếp biên soạn, hiệu đính. Trải qua nhiều lần hội thảo chuyên sâu của 5 phần; qua góp ý chuyên sâu của các sở ngành, huyện thị; qua trưng cầu ý kiến thẩm định của nhiều nhà khoa học là chuyên gia trong từng lĩnh vực… đã được ban biên soạn tiếp thu, chỉnh sửa nhiều lần.

Tại hội nghị, các nhà khoa học phản biện; và các thành viên hội đồng đã đánh giá cao chất lượng của bản thảo và góp nhiều ý kiến sâu sắc về nội dung và kết cấu, các vấn đề kỹ thuật công trình… cũng như hình thức phát hành. Kết quả nghiệm thu 100% thành viên hội đồng bỏ phiếu thống nhất thông qua.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: bộ Địa chí tỉnh phải đạt về nội dung và hình thức, đảm bảo tính khoa học, chính trị và kỹ thuật, mỹ thuật; phải mang tính tổng hợp và liên ngành, tính toàn diện, sâu sắc và đại chúng; khâu biên tập sau cùng phải được đầu tư nhiều hơn để đảm bảo chất lượng. Đồng thời, Ban biên soạn nghiêm túc tiếp thu tối đa, chỉnh sửa đầy đủ theo tinh theo nhận xét, góp ý của các chuyên gia phản biện và các thành viên hội đồng nghiệm thu để hoàn thiện bản thảo công trình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Địa chí tỉnh là một trong công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, do đó Ban biên soạn phải khẩn trương hoàn thiện bản thảo, xong trước ngày 05/7/2015 để chuyển Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - sự thật tiến hành các quy trình xuất bản, đảm bảo tiến độ thời gian và ra mắt bạn đọc vào cuối tháng 9/2015.

Hồng Sơn
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất