Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 6/1/2011 16:1'(GMT+7)

Kiên Giang: Cuộc vận động của ý Đảng, lòng dân

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động ở Kiên Giang

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động ở Kiên Giang

Đồng chí Đặng Tuyết Em, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Cuộc vận động, đã báo cáo đánh giá kết quả 4 năm thực hiện Cuộc vận động, trong đó, nhấn mạnh:  Công tác triển khai học tập các chuyên đề được cấp ủy Đảng và Ban chỉ đạo các cấp quan tâm chỉ đạo, tỷ lệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập đạt khá cao, bình quân trên 97%; trong đoàn viên, hội viên uớc đạt 70% và nhân dân đạt 50%. Công tác tuyên truyền được chú trọng, Báo Kiên Giang, Đài Phát thanh-Truyền hình, các đài truyền thanh, các bản tin chuyên ngành thường xuyên, tích cực tuyên truyền về Cuộc vận động (qua khảo sát 1.500 người có 90,96% số người được hỏi đã trả lời được học tập các chuyên đề Cuộc vận động và 8,70% được biết sơ qua). Nhiều cơ quan, đơn vị duy trì việc tổ chức các buổi sinh hoạt đầu tuần, đọc những mẫu chuyện về Bác, những bài nói, bài viết về Bác, có trao đổi, liên hệ tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị. Phần lớn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có chuyển biến tiến bộ, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều tấm gương tiêu biểu làm theo Bác, tạo được sức lan tỏa tốt trong xã hội.

Đây thật sự là Cuộc vận động của ý Đảng, lòng dân, trong đó hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều tích cực tham gia thực hiện và đã góp phần đáng kể vào việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng nền tảng đạo đức trong xã hội. Góp phần củng cố niềm tin vào sự nghiệp đổi mới của Đảng khắc phục được tư tưởng nóng vội, hoài nghi chủ trương thực hiện Cuộc vận động và những tư tưởng mơ hồ xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Nhiều đơn vị đã phát động học tập và làm theo Bác, triệt để thực hành tiết kiệm, thu được các kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật  như: huyện Giồng Riềng kết dư trên 12 tỷ đồng; Công an tỉnh trên 8 tỷ đồng; thành phố Rạch Giá 6,5 tỷ; Hòn Đất trên 5,3 tỷ; Viễn thông Kiên Giang trên 5 tỷ đồng; Châu Thành 4,5 tỷ và huyện Gò Quao 4,5 tỷ. Các cấp hội phụ nữ phát động phong trào thực hành tiết kiệm để tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo thông qua cách làm cụ thể như: phong trào nuôi heo đất, ống tre tiết kiệm, hủ gạo tình thương, góp vốn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình (Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Hiệp vận động xây dựng 240 tổ góp vốn xoay vòng, không tính lãi, với số tiền trên 4 tỷ đồng, xây dựng 47 tổ phụ nữ nuôi “heo đất”, 59 tổ có hủ gạo tình thương)...

Tại buổi tổng kết Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh đã tặng bằng khen cho 53 tập thể và 39 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động./.

Tin và ảnh Nguyễn Quốc Tuấn - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang.



 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất