Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 22/6/2011 15:51'(GMT+7)

Bí thư Đảng uỷ xã làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm, phát triển kinh tế gia đình

Trước đây trong cơ quan các phòng ban đều thắp sáng bằng bóng đèn sợi đốt, rất tốn điện, và đến nay ông đã cho thay thế tất cả bằng bóng đèn compắc; quán triệt các cán bộ, công chức khi ra khỏi phòng làm việc phải tự giác tắt hết tất cả các thiết bị điện. Việc xử dụng điện thoại cũng được quản lý chặt chẽ, không để cho các cá nhân tự tiện sử dụng vào việc riêng; mọi giấy tờ công văn báo cáo đều được in 2 mặt; tận dụng sửa chữa một số bàn ghế hư hỏng để sử dụng… Do vậy, các cán bộ trong cơ quan đã có ý thức tự sửa chữa được một số bàn ghế hư hỏng tiếp tục sử dụng được. Sau hai năm thực hành tiết kiệm từ mua sắm trang thiết bị, sử dụng tiết kiệm điện, nước sinh hoạt và các chi phí khác mà Đảng uỷ, HĐND, UBND xã đã mua sắm được trang thiết bị phục vụ cho công tác như: máy phát điện, máy photocopy… Việc tổ chức các hội nghị ông đều thống nhất chỉ đạo với UBND và các ban ngành đoàn thể chuẩn bị tốt các nội dung triển khai, quán triệt, sau đó tổ chức vào một hội nghị kết hợp giao ban hội nghị liên tịch vào ngày 24 hàng tháng. Những việc cần thiết triển khai gấp thì chỉ đạo các cán bộ phụ trách địa bàn trực tiếp truyền đạt bằng văn bản đến các đồng chí cán bộ thôn bản.

Việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bản thân ông luôn gương mẫu trong sinh hoạt hàng ngày, thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của cơ quan, giữ gìn lối sống lành mạnh, giản dị không xa hoa, lãng phí, không tư lợi cá nhân, không sử dụng tài sản công vào công việc riêng. Toàn bộ công việc hàng ngày ở cơ quan ông đều bàn bạc, thống nhất trong tập thể, hết sức dân chủ, công khai, các đồng chí cán bộ công chức trong cơ quan nếu có việc riêng hoặc vướng mắc trong sinh hoạt ông đều quan tâm cùng công đoàn tạo điều kiện giúp đỡ. Do vậy, trong nhiều năm qua, cán bộ, công chức trong cơ quan xã Mường Cơi đều phấn khởi yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, ngoài thời gian làm việc ở cơ quan ông còn tranh thủ vận động gia đình, vợ con tích cực tăng gia sản xuất, kinh doanh dịch vụ; gương mẫu đi đầu trong việc chuyển đổi cây trồng vật nuôi, mạnh dạn đầu tư nuôi các con thú như: hươu lấy nhung, ba ba sinh sản, ếch Thái Lan; mở xưởng thu mua chế biến nông sản. Hàng năm cứ đến mùa thu hoạch gia đình ông đều tạo việc làm cho từ 10-12 lao động với mức thu nhập từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người/ tháng. Ngoài ra ông còn mở cửa hàng cung ứng vật tư nông nghiệp các loại giống cây trồng mới, tư vấn cho bà con sử dụng các loại giống mới có năng xuất cao, ứng dụng kỹ thuật khoa học vào sản xuất, do vậy thu nhập nông sản của các hộ gia đình trong xã tăng lên đáng kể, có những hộ hàng năm thu hoạch được 20 - 30 tấn ngô hạt. Không chỉ dừng ở đó, ông còn sưu tầm các loại giống mới như củ dong riềng cao sản lấy tại Hà tây cũ lên giao cho bà con Dân tộc Mông trồng không lấy lãi, đến mùa thu hoạch mới thu hồi vốn, còn lại thu mua theo giá thị trường. Học tập mô hình sản xuất kinh doanh của gia đình ông, nhiều hộ trong xã đã áp dụng thu được kết quả tốt. Cửa hàng vật tư nông nghiệp của gia đình ông đã trở thành địa chỉ tin cậy cho bà con nông dân trong và ngoài xã. Với những thành quả đạt được trong những năm qua, ông Thức đã vinh dự được tỉnh tặng Bằng khen trong thực hiện Cuộc vận động./.

Vũ Thị Hoa – Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất