Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Ba, 15/3/2016 18:8'(GMT+7)

Kiên Giang: Rạch Giá tiếp tục tuyên truyền, tạo sức lan toả các tấm gương làm theo Bác

Các cá nhân và tập thể được trao tặng bằng khen

Các cá nhân và tập thể được trao tặng bằng khen

Theo đồng chí Nguyễn Thị Kim Thi, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy kiêm Tổ trưởng Tổ giúp việc Chỉ thị 03-CT/TW, của Ban Thường vụ Thành ủy, cho biết: Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ thành phố đã tổ chức triển khai, học tập quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên học tập quán triệt và tuyên truyền trong đến nhân dân đạt yêu cầu đề ra. Tinh thần thái độ học tập của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có nhiều chuyển biến tích cực, nâng lên về nhận thức và hành động làm theo.

Sau học tập, các chi-đảng bộ, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch làm theo, rà soát bổ sung chuẩn mực đạo đức phù hợp chuyên đề hàng năm; đa số cán bộ đảng viên viết bảng đăng ký phấn đấu làm theo sát với nhiệm vụ, chức trách được giao. Ban Thường vụ Thành ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các chi-đảng bộ trực thuộc chấp hành nghiêm túc việc thực hiện quy chế số 101 của Ban Bí thư và Quy chế số 03 của Thành ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát nhất là việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên theo Quy định 55-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; gắn với đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả thực hiện của những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được xác định là khâu quan trọng trong quá trình triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua học tập đã xuất hiện một số mô hình tiêu biểu làm theo Bác trong năm 2015, như: Chi bộ trường Tiểu học Âu Cơ, phường Vĩnh Thanh Vân phát động phong trào “Xây dựng tủ sách biển, đảo và giới thiệu về biển đảo ở Việt Nam” ở mỗi lớp học; chi bộ Công an phường Vĩnh Bảo xây dựng được mô hình “phòng, chống tội phạm trong các cơ sở dịch vụ ăn uống”; chi bộ khu phố 6 phường Rạch Sỏi thành lập quỹ tình thương để giúp đỡ những đảng viên có hoàn cảnh khó khăn khi đau ốm; Hội phụ nữ phường Vĩnh Lạc với mô hình “khéo vận động hỗ trợ vốn cho các đối tượng hoàn lương”… phong trào góp vốn xoay vòng giúp nhau làm kinh tế gia đình của các đoàn thể được duy trì thường xuyên; các mô hình xây dựng nông thôn mới ở xã Phi Thông.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nhỏ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2015 và 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền, chi-đảng bộ trực thuộc, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện chuyên đề năm 2015 “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” và các chuyên đề những năm trước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền quán triệt sâu rộng trong nội bộ và quần chúng nhân dân nhằm tạo sự chuyển biến căn cơ về nhận thức, hành động của cấp ủy, chính quyền; gắn với việc tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết Đại hội đảng các cấp… Thực hiện tốt công tác nêu gương của tổ chức đảng, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp (kể cả cán bộ lãnh đạo đã nghỉ hưu) là lực lượng nòng cốt tạo ra sức lan tỏa trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội. Thực hiện tốt Quy định 55-QĐ/TW của Ban Bí thư về công tác kiểm tra tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên trong đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Quy định 47QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm; rà soát lại các mô hình hay, cách làm sáng tạo của tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, rút kinh nghiệm thực hiện và nhân rộng những điển hình tiên tiến.

Dịp này, Ủy ban nhân dân thành phố Rạch Giá tặng giấy khen cho 27 tập thể và 32 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015./.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất