Chủ Nhật, 13/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 4/1/2014 15:28'(GMT+7)

Kỷ niệm 50 năm thành lập Báo Sơn La và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Sáng 3-1, tại TP Sơn La, Báo Sơn La – cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh Sơn La, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La đã tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập (3-1-1964 – 3-1-2014) và vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Ngày 3-1-1964, giữa lúc cuộc chiến tranh chống Mỹ, cứu nước bước vào giai đoạn ác liệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã ra Nghị quyết số 03/NQ-TU về việc chuyển tờ “Tin Sơn La” thành tờ báo Đảng với tên gọi mới là “Sơn La đổi mới”. Chặng đường nửa thế kỷ qua, Báo Sơn La đã luôn làm tốt phương châm đổi mới, thực hiện tốt nhiệm vụ làm nhịp cầu nối Đảng với dân, gắn bó nhân dân với Đảng trên địa bàn tỉnh miền núi biên giới phía bắc của Tổ quốc.

Báo Sơn La vinh dự được tiếp nối truyền thống từ tờ báo khởi nguồn “Suối Reo” và tờ “Lắc Mương” (tiếng Thái dịch là Trụ cột của đất nước) là hai tờ báo cách mạng hình thành dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Nhà tù Sơn La, vào thập kỷ 40 của thế kỷ 20. Truyền thống đó là khởi nguồn quan trọng đặt nền móng cho dòng chảy của báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và sự phát triển của Báo Sơn La sau này.

Báo Sơn La ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ vào giai đoạn ác liệt, phải di chuyển, sơ tán nhiều lần, cùng với nhà in Sơn La đã kịp thời thông tin, phản ánh tinh thần vừa sản xuất, vừa chiến đấu của cán bộ, quân và nhân dân các dân tộc Sơn La. Sau năm 1975, giải phóng miền nam đất nước thống nhất, Báo Sơn La đổi mới được đặt tên lại là Báo Sơn La cho đến ngày nay.

Giai đoạn đầu thành lập, Báo Sơn La chỉ có sáu người (từ Tổng biên tập cho đến cấp dưỡng), đến nay tòa soạn có một đội ngũ làm báo 43 người, vững vàng trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ chỗ phát hành bốn trang khổ nhỏ, một màu, 1 tuần/kỳ, số lượng chỉ 600 đến 800 tờ/kỳ, đến nay Báo Sơn La đã có ba ấn phẩm: Báo Sơn La thường kỳ tám trang (in bốn màu trang 1 và 8) ra 4 kỳ/tuần, lượng phát hành 8.500 tờ/kỳ; Tờ tin ảnh Sơn La, chủ yếu thông tin bằng hình ảnh, phát hành tháng hai kỳ dành cho đối tượng là bà con các dân tộc, các xã, bản vùng sâu vùng xa, vùng cao biên giới, với số lượng 3.700 tờ/kỳ và ấn phẩm thứ ba là Báo Sơn La điện tử, từ khi ra đời đến nay đạt năm triệu lượt truy cập.

50 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, Báo Sơn La đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho tập thể, ba Huân chương Lao động hạng ba cho cá nhân, 12 bằng khen của Chính phủ, Bộ Quốc phòng tặng cờ đơn vị xuất sắc về tuyên truyền quốc phòng và lực lượng vũ trang nhân dân. Đặc biệt, kỷ niệm 50 thành lập Báo Sơn La lần này, cán bộ, viên chức tòa soạn đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, hai cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới, Báo Sơn La đề ra nhiệm vụ tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ làm báo vừa “hồng vừa chuyên”, quan tâm nâng cao chất lượng tờ báo, làm cho tờ báo hấp dẫn, trở thành “món ăn” tinh thần của đồng bào các dân tộc, thực hiện tốt vai trò làm cầu nối Đảng với dân, gắn bó nhân dân với Đảng.

Theo Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất