Chủ Nhật, 13/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 3/1/2014 16:25'(GMT+7)

Hưng Yên: Phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong lực lượng vũ trang địa phương

Lễ giao quân tại huyện Yên Mỹ (Hưng Yên)

Lễ giao quân tại huyện Yên Mỹ (Hưng Yên)

Trong những năm qua công tác tuyên giáo trong Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, trong lực lượng vũ trang (LLVT) Hưng Yên nói riêng luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ; các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Năm 2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hưng Yên đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên giáo trong LLVT địa phương và đạt nhiều kết quả thiết thực. Trong đó, đã phối hợp chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung, chương trình giáo dục chính trị cho các đối tượng trong LLVT. Tổ chức học tập, quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quân uỷ Trung ương, Đảng uỷ Quân khu 3 và Tỉnh uỷ về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng… Tỷ lệ đại biểu tham gia học tập ở các lớp đạt trung bình 99,4%. Hoàn thành 100% nội dung chương trình giáo dục chính trị cho các đối tượng năm 2013, trong đó: quân số tham gia học tập th­ường xuyên đạt 98,8% trở lên; kiểm tra nhận thức chính trị năm 2013, kết quả 100% đạt yêu cầu (trong đó 92,83% khá, giỏi). Tham m­ưu với Hội đồng giáo dục quốc phòng tỉnh tổ chức bồi d­ưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tư­ợng 2, 3, 4, 5 với 1.858 đồng chí; 160 đối tượng mở rộng và 67.593 đối tượng là học sinh, sinh viên (100% đạt yêu cầu, trong đó 77,3% khá, giỏi). Ngoài ra, còn chọn cử cán bộ Ban CHQS xã, phường, thị trấn, tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ… Biên soạn và phát hành sách truyền thống LLVT, Lịch sử Đảng bộ Quân sự tỉnh (giai đoạn 1947 - 2013) góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống anh hùng của LLVT cả nước nói chung và Hưng Yên nói riêng.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sỹ trong LLVT, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và chiến sỹ; góp phần giáo dục, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra.

LLVT trong tỉnh đã tổ chức tốt các hội thi như: Hội thi Chỉ huy trưởng, Chính trị viên các huyện, thành phố, Trung đoàn trưởng, Chính ủy Trung đoàn giỏi năm 2013; Hội thi Bí thư chi bộ, báo cáo viên giỏi trong lực lư­ợng vũ trang tỉnh; Hội thi phụ nữ giỏi cấp Quân khu (đạt giải nhì), Thi Liên hoan phim truyền hình toàn quốc lần thứ 10 (đạt 01 huy chương vàng, 01 huy chương bạc).

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động phối hợp với Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo kịp thời công tác t­ư tưởng, nắm bắt dư luận xã hội trong LLVT tỉnh. Thư­ờng xuyên nắm chắc địa bàn, kịp thời phát hiện, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền địa phư­ơng có biện pháp giải quyết; ngăn ngừa không để kẻ địch lợi dụng kích động, xuyên tạc, chia rẽ gây phức tạp tình hình an ninh trên địa bàn tỉnh. Phối hợp chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt vào dịp kỷ niệm 66 năm truyền thống LLVT tỉnh (01/4/1947 - 01/4/2013). Thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhiệm vụ tuyển quân năm 2013 qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giao l­ưu động viên thanh niên lên đ­ường nhập ngũ; trong năm đã có 2.200 thanh niên lên đư­ờng làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Các hoạt động tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương được quan tâm triển khai trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài PTTH tỉnh, Báo Hưng Yên, Đài truyền thanh các huyện, thành phố và cơ sở; Bản tin Thông báo nội bộ, Trang thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Báo Quân khu 3, Bản tin của Bộ CHQS tỉnh… Các hội nghị thông tin, nói chuyện thời sự cho cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân địa phương được tổ chức định kỳ, kịp thời định hướng tư tưởng cho các đối tượng; cổ vũ, động viên LLVT và cán bộ, nhân dân địa phương nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng trận địa tư tưởng, củng cố và giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

LLVT tỉnh đã đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng, gắn các hoạt động này với phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động giao lưu giữa các cơ quan, đơn vị, cấp uỷ, chính quyền cơ sở với nhiều hình thức phong phú, đạt hiệu quả thiết thực. Duy trì thư­ờng xuyên, nền nếp chế độ thông tin hai chiều giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ với Bộ CHQS tỉnh, giữa Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh với Ban Tuyên giáo các huyện, thành uỷ. Trên cơ sở đó, nội dung phối hợp chỉ đạo được trao đổi thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, vào từng nhiệm vụ, sát thực tiễn hoạt động của LLVT và tình hình của địa phư­ơng… vì vậy kết quả phối hợp ngày càng đư­ợc nâng cao, đạt hiệu quả thiết thực.

Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo tốt hơn nữa công tác tuyên giáo, kịp thời nắm bắt dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, LLVT và nhân dân, từ đó tham mưu, đề xuất với Tỉnh uỷ và Quân khu kịp thời giải quyết những vấn đề tư tưởng mới nảy sinh, không để trở thành điểm nóng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Ngọc Tú - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất