Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 24/2/2011 22:33'(GMT+7)

Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam: Y đức có sáng mới giúp được nhiều người thoát khỏi bóng tối

 Theo bác sỹ Trường, chữa bệnh về mắt có đặc thù riêng, cần chính xác tuyệt đối trong từng động tác, kiên nhẫn và nhẹ nhàng, thực tâm đối với người bệnh. Cũng vì vậy, mà từ trẻ thơ đến người già đều xem bác sỹ Trường như người thân của mình. Bà Trần Thị Liễu 65 tuổi, ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) một mình vượt đường xa hàng trăm km đến chữa trị, cho biết: “Bệnh của mệ nặng lắm, bác sĩ Trường phải trực tiếp chữa trị, giờ thì đã nhìn rõ được mọi thứ rồi. Buổi đầu, bác sĩ Trường thường xuyên đến thăm nên mệ nghĩ bệnh viện giao nhiệm vụ chăm sóc. Mấy ngày ni, bệnh mệ gần khỏi, đi ra đi vô mới biết bác sĩ Trường còn làm công tác quản lí bệnh viện nữa, nhiều việc thế mà vẫn quan tâm đến bệnh nhân”. Chị Lê Thị Nhiên ở xã Phú Đa, Phú Vang (Thừa Thiên – Huế) mang con nhỏ đến chữa bệnh, nói: Lũ trẻ con đến đây chữa bệnh quen gọi bác sĩ Trường là ông. Đến khám, chữa bệnh xong, bác sĩ Trường còn dành thời gian trò chuyện, chơi với các cháu ở đây...vì theo bác sĩ đấy cũng là cách chữa bệnh về mắt cho trẻ nhỏ".


Tốt nghiệp trường đại học Y khoa Huế năm 1988 khi mới 26 tuổi, bác sỹ trẻ Phạm Minh Trường tràn đầy nhiệt huyết không quản gian khổ đến với vùng sâu, vùng xa để chữa trị các bệnh về mắt cho đồng bào dân tộc thiểu số. Bác sỹ Trường còn đi tu nghiệp ở nước ngoài để tiếp cận kỹ thuật tiên tiến và có công lớn trong việc vận động địa phương và các tổ chức tài trợ để thành lập Bệnh viện mắt Huế. Hơn 20 năm tâm huyết với nghề, hàng nghìn bệnh nhân đã được bác sỹ Trường chữa trị để nhìn thấy ánh sáng. Bác sỹ còn tham gia báo cáo khoa học tại nhiều hội thảo trong nước, quốc tế và được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú trẻ nhất ở Thừa Thiên – Huế. Liên tục 12 năm là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, năm năm liền là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và toàn quốc; nhiều Bằng khen của Bộ Y tế, của tỉnh, là một sự ghi nhận xứng đáng cho những cống hiến của bác sĩ Phạm Minh Trường.


Là một trong những gương điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Thừa Thiên – Huế, bác sĩ Trường cho rằng, học và làm theo Bác là làm tốt công việc hằng ngày mà nhà nước, nhân dân giao phó, cống hiến sức lực, trí lực cho công việc; học tập, chia sẻ với đồng nghiệp và thực tâm chăm lo cho bệnh nhân./.

Nguyên Lý
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất