Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 18/2/2011 21:30'(GMT+7)

Tự giác, trách nhiệm trong việc học và làm theo gương Bác

Đồng chí Trương Tấn Sang thăm và làm việc với các doanh nghiệp tại Vĩnh Long.

Đồng chí Trương Tấn Sang thăm và làm việc với các doanh nghiệp tại Vĩnh Long.

Dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh Vĩnh Long ngày 18/2, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động nhấn mạnh: Trong năm 2011 và những năm tiếp theo, Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long cần tiếp tục thực hiện Cuộc vận động, xem đây là nhiệm vụ vừa cấp thiết, vừa thường xuyên, lâu dài trong công tác xây dựng Đảng; góp phần thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cuộc vận động này đã giúp cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ hơn về vị trí vai trò của đạo đức trong đời sống xã hội, xem “đạo đức là gốc của người cách mạng”, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh trong ý thức trách nhiệm với công việc, trong nếp sống, lối sống hằng ngày; tích cực phấn đấu trong học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ được giao; phát huy dân chủ, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí biểu dương kết quả thực hiện Cuộc vận động trong 4 năm qua của Vĩnh Long.

Nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh Vĩnh Long đã xây dựng những mô hình hay, cách làm tốt, sáng tạo và đạt hiệu quả thiết thực. Từng tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị xây dựng tiêu chí đạo đức và triển khai tổ chức việc “làm theo”; có đơn vị cá nhân chỉ chọn một hoặc hai công việc cụ thể trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, với phương châm: “Mỗi người, mỗi ngày làm một việc tốt theo đạo đức Bác Hồ, dù việc đó là nhỏ nhất”.

Đồng chí Trương Tấn Sang cũng thẳng thắn chỉ ra các hạn chế khi thực hiện Cuộc vận động của tỉnh Vĩnh Long như chất lượng hoạt động của một số Ban chỉ đạo các cấp chưa cao, việc sơ kết các mô hình điểm rút kinh nghiệm để nhân rộng diện còn chậm. Một số cơ quan, đơn vị xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và kế hoạch thực hiện của cơ quan đơn vị còn chung chung nên khó thực hiện, khó kiểm điểm, khó xây dựng mô hình cụ thể.

Về định hướng thực hiện Cuộc vận động năm 2011 và những năm tiếp theo, đồng chí nêu rõ, Đảng bộ tỉnh cần tạo được sự thống nhất cao hơn nữa trong nhận thức và trong hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân; nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ đảng viên công chức, viên chức, nhất là những người đứng đầu, việc “học tập” và “ làm theo” của mỗi cá nhân phải sát hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tỉnh phải tăng cường giám sát hai chiều giữa tổ chức Đảng, đơn vị với cán bộ đảng viên công chức, viên chức; công khai để quần chúng giám sát cán bộ đảng viên và tổ chức Đảng trong “học” và “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ban chỉ đạo các cấp cần phát hiện, nhân rộng điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu để Cuộc vận động lan tỏa rộng hơn, thấm sâu vào mọi lĩnh vực đời sống xã hội, trở thành lối sống, nếp sống, lẽ sống của mỗi người.

Vĩnh Long cần làm cho Cuộc vận động này thực sự là một phong trào hành động tự giác, tự nguyện của mỗi người dân, không chạy theo hình thức./.
 
(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất