Thứ Ba, 7/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 11/12/2023 15:54'(GMT+7)

Lai Châu: Tổng kết Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh và 20 năm chia tách, thành lập tỉnh

Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng phát biểu tại Lễ tổng kết cuộc thi. (Ảnh: Đỗ Nhung)

Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng phát biểu tại Lễ tổng kết cuộc thi. (Ảnh: Đỗ Nhung)

Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Văn Lương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ trao giải.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 115 năm thành lập tỉnh (28/6/1909 - 28/6/2024), 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 - 10/10/2024), 20 năm chia tách, thành lập tỉnh (1/1/2004 - 1/1/2024) diễn ra trong 4 tuần, từ 9h00' ngày 6/11 đến 22h00' ngày 3/12/2023 với 60 câu hỏi trắc nghiệm (mỗi tuần 15 câu hỏi). Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của 100% tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ, cùng đông đảo Nhân dân các dân tộc trong tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân ngoài tỉnh, với nhiều cách làm hay sáng tạo.

Cuộc thi được tổ chức trực tuyến với giao diện thuận lợi, hấp dẫn, phương tiện sử dụng linh hoạt (máy tính và các thiết bị di động có kết nối mạng internet) đã thu hút được sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng tham gia. Thông qua số điểm của lượt người dự thi và lượng truy cập bài viết cung cấp tài liệu tham khảo trên Trang thông tin điện tử Tỉnh ủy liên quan đến câu hỏi các tuần thi cho thấy người tham gia dự thi đã rất tích cực, tinh thần tự giác cao và có sự đầu tư thời gian, trí tuệ, công sức để có kết quả cao nhất.

Thông qua Cuộc thi giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc hiểu sâu sắc về lịch sử hình thành, quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh, nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin và ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân Lai Châu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo, xây dựng tỉnh Lai Châu phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Lê Văn Lương, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận cho các tập thể đạt giải nhất cuộc thi. (Ảnh: Đỗ Nhung)

Đồng chí Lê Văn Lương, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận cho các tập thể đạt giải nhất cuộc thi. (Ảnh: Đỗ Nhung)

Sau 4 tuần thi, đã có 58.857 người đăng ký tài khoản cá nhân với 366.469 lượt người tham gia dự thi, trung bình mỗi tuần thi có 32.496 người với khoảng 91.617 lượt thi, trong đó số người trả lời đúng cả 15 câu hỏi mỗi tuần là 21.290 người (chiếm khoảng 65,6% số người tham gia). Các cơ quan, đơn vị, địa phương có số lượt người tham gia cao như: Huyện Tam Đường (87.308 lượt người thi); huyện Than Uyên (50.942 lượt người thi); huyện Tân Uyên (28.943 lượt người thi); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (6.487 lượt người thi)... Đặc biệt Cuộc thi đã thu hút 868 cá nhân ngoài tỉnh tham gia dự thi với 73.749 lượt người thi; số lượt thi nhiều nhất của một cá nhân là 1.215 lượt thi; người tham gia nhỏ tuổi nhất là 8 tuổi, cao tuổi nhất là 76 tuổi; nhiều chi bộ có 100% đảng viên đăng ký tài khoản với số lượt thi cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao giải, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong công tác tham mưu, triển khai Cuộc thi; các cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi; đánh giá cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp uỷ, chính quyền, các địa phương, đơn vị đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Cuộc thi. Cuộc thi thành công tốt đẹp góp phần tích cực tuyên truyền, chào mừng kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh, kết quả Cuộc thi không chỉ dừng ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là ý nghĩa chính trị sâu sắc và giá trị tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc hiểu sâu sắc về lịch sử hình thành, quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền những thành tựu của tỉnh đạt được sau 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 20 năm chia tách, thành lập, tập trung sưu tầm tư liệu, nghiên cứu, biên soạn và xuất bản các công trình lịch sử Đảng bộ các cấp, lịch sử truyền thống ngành, địa phương, số hóa tư liệu liên quan đến lịch sử Đảng bộ các cấp góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân, gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc; củng cố niềm tin, lòng tự hào về truyền thống quê hương cách mạng; phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, phấn đấu hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, xây dựng tỉnh Lai Châu phát triển nhanh và bền vững.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức quyết định trao Giấy chứng nhận cho 12 tập thể và 48 cá nhân đạt giải, trong đó cá nhân có 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 24 giải Khuyến khích; tập thể có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Đỗ Nhung, Đỗ Phương

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất