Thứ Bảy, 27/7/2024
Vĩnh Phúc
Chủ Nhật, 29/10/2017 9:12'(GMT+7)

Lan tỏa việc học và làm theo lời Bác trong các cấp Hội LHPN thị xã Phúc Yên

Cán bộ Hội LHPN xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên thường xuyên tuyên truyền, vận động các gia đình hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ảnh Anh Toàn

Cán bộ Hội LHPN xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên thường xuyên tuyên truyền, vận động các gia đình hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ảnh Anh Toàn

Bằng các hoạt động thiết thực và hiệu quả, thông qua các mô hình, xây dựng các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác, các nội dung làm theo được triển khai, duy trì và nhân rộng trên toàn thị xã.

Để việc học tập và làm theo lời Bác thực sự có hiệu quả, các cấp Hội LHPN trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, hội viên; xây dựng các chương trình, nội dung của việc học tập và làm theo lời Bác. Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, Hội LHPN thị xã chỉ đạo các cấp hội gắn việc thực hiện chỉ thị với các phong trào thi đua như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; "phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình "; "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư "... thu hút đông đảo hội viên tham gia. Hàng năm, Hội LHPN thị xã tổ chức cho các hội cơ sở đăng ký các mô hình học tập và làm theo lời Bác gắn với thực tiễn công tác hội ở cơ sở, từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình có cách làm hay và hiệu quả, được nhân rộng. Điển hình như mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm” ở Tổ dân phố 15, phường Hùng Vương được Hội LHPN phường Hùng Vương nhân rộng thành công trong toàn phường, đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận

Chị Nguyễn Thị Liên, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 15, phường Hùng Vương cho biết: “Thực hiện theo lời dạy của Bác, chi hội chúng tôi cùng nhau thống nhất chọn hình thức “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, qua đó, vừa giúp cho chị em hình thành tính tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày vừa nâng cao ý thức trách nhiệm chia sẻ với những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để tạo sự đồng thuận, hàng năm vào ngày 8/3, chi hội đều phát động đợt thi đua đến toàn thể các hội viên. Sau khi nhận lợn nhựa, mỗi chị em lại có cách tiết kiệm khác nhau, có chị tiết kiệm 5 đến 10 nghìn đồng sau khi đi chợ về, có những chị sau khi nhận lương sẽ trích 1 phần để tiết kiệm. Đến sinh ngày sinh nhật Bác hoặc Ngày Phụ nữ Việt Nam, các chị tập hợp lại để "mổ" lợn. Những hội viên nào tiết kiệm được nhiều nhất sẽ được tặng 1 phần quà nhỏ để động viên tinh thần. Với phương châm “tích tiểu thành đại”, số tiền mà các chị tiết kiệm được sử dụng để đóng tiền học cho các con hoặc mua sắm đồ dùng trong gia đình. Trong chi hội, nếu hội viên gặp khó khăn cần hỗ trợ, những hội viên còn lại sẽ lấy tiền mình tiết kiệm cùng với quỹ chung do các hội viên đóng góp để giúp đỡ không lấy lãi".

Học Bác về tiết kiệm, Hội LHPN xã Ngọc Thanh đã triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Tiết kiệm để làm công tác nhân đạo, từ thiện”. Theo đó, hàng ngày, mỗi hội viên tiết kiệm từ 3 đến 5 nghìn đồng để “nuôi lợn nhựa”, hoặc tiết kiệm chi tiêu, tiết kiệm điện… Số tiền tiết kiệmgiúp đỡ được nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Qua các phong trào thi đua mà Hội LHPN thị xã Phúc Yên triển khai đã xuất hiện nhiều gương điển hình, tiên tiến tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện giúp đỡ mọi người xung quanh. Điển hình là bà Nguyễn Thị Minh, Đội trưởng đội tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ thị xã Phúc Yên. Trong 10 năm, không kể nắng mưa, bà cùng các thành viên trong đội có mặt kịp thời trao các món quà của các nhà hảo tâm, nhằm động viên tinh thần đến những hội viên, các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Hàng tháng, đội tình nguyện của bà phối hợp với các tăng ni, phật tử ở Chùa Báo Ân tổ chức nấu cơm từ thiện ở Bệnh viện K74…Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của bà được đông đảo mọi người biết đến, nhiều tấm lòng hảo tâm tự tìm đến đội tình nguyện của bà để ủng hộ. Bên cạnh đó, bà còn đứng ra đỡ đầu cho 2 cháu là trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ; 3 cháu nhỏ mồ côi (mẹ mất do tai nạn giao thông) hoàn cảnh kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn; 2 anh em ruột đều đã già yếu, không còn khả năng lao động… Bà xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập.

Tích cực thi đua học tập và làm theo lời Bác, thời gian qua, các cấp Hội LHPN thị xã Phúc Yên đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, theo đó, 100% cơ sở hội trên địa bàn đã vận động hội viên tham gia thực hành tiết kiệm. Đến nay, trên địa bàn có 126 tổ tiết kiệm với 532 thành viên tham gia; tổng số tiền tiết kiệm đạt hơn 870 triệu đồng, giúp cho 156 hội viên vay phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống. Đồng thời, các cấp hội vận động hội viên thường xuyên vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh; vận động các hộ gia đình tự thu dọn vật cản trên các trục đường giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông; tiếp tục duy trì, thực hiện có hiệu quả hoạt động của các mô hình “Tuyến đường không rác”, tuyến đường phụ nữ tự quản..., “CLB phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon” . 100% chi hội duy trì lịch vệ sinh môi trường vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Lê Thảo

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất