Thứ Ba, 24/9/2024
Pháp luật
Thứ Năm, 16/12/2010 11:7'(GMT+7)

Lãnh đạo Bộ Công an khẳng định: Không có chuyện gia tăng tham nhũng

Theo Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, "Tỷ trọng các vụ tham nhũng liên quan đến lực lượng cảnh sát không lớn. Có vẻ như những ấn tượng không hay về một số trường hợp cảnh sát vòi vĩnh đã làm cho những nhìn nhận đánh giá là không khách quan và thiếu chính xác... Hơn nữa, việc điều tra dư luận bên ngoài, thậm chí lấy vài vụ tư lợi cá nhân, không phải là hành vi tham nhũng, của một số cán bộ chiến sĩ để đánh giá toàn bộ lực lượng cảnh sát là không xác đáng".

Về  việc Tổ chức minh bạch quốc tế nói tham nhũng có chiều hướng tăng ở Việt Nam, trả lời trên Dân Việt,  Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát "không hiểu họ điều tra thế nào và căn cứ vào cái gì để đưa  ra đánh giá đó".

Ông Vương cho rằng cuộc đấu tranh chống tham nhũng  ở VN đang được thực hiện rất nghiêm túc. Ông dẫn chứng: Trong 4 năm qua, cả nước có 276 người đứng đầu và cấp phó bị xử lý do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, trong đó xử lý hình sự 39 trường hợp. Riêng trong năm 2010, lực lượng cảnh sát đã điều tra, xử lý hình sự 10.690 vụ vi phạm pháp luật về kinh tế, trong đó có 238  vụ án tham nhũng.

"Việc người dân tin tưởng mạnh mẽ vào quyết tâm của các thể chế chính trị như Đảng, Quốc hội... thì không thể có chuyện họ cho rằng "tham  nhũng đang gia tăng", Thiếu tướng Vũ Hùng Vương khẳng định.

Theo Bee.net

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất