Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 17/4/2012 18:6'(GMT+7)

Lào Cai: Lãnh đạo sở, ngành phải tích cực xuống xã nông thôn mới làm việc

Nhịp cầu nhà nông” giúp nông dân thêm kiến thức xoá đói, giảm nghèo

Nhịp cầu nhà nông” giúp nông dân thêm kiến thức xoá đói, giảm nghèo

 

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh, cho đến nay tỉnh Lào Cai đã triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới một cách toàn diện, đồng loạt trên địa bàn tỉnh (144/144 xã). Công tác chỉ đạo, quán triệt tinh thần, nội dung của Chương trình được đặc biệt chú trọng tới các cấp, các ngành, các địa phương; đồng thời xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị.

Trên cơ sở UBND tỉnh đã phân công mỗi xã nông thôn mới do một lãnh đạo, sở ngành trực tiếp giúp đỡ. Do đó, các sở ngành cần khẩn trương thành lập các tổ công tác trực tiếp làm việc với các xã, mỗi quí phải xuống xã làm việc ít nhất 10 ngày để tham mưu cho các đồng chí lãnh đạo được phân công thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo được phân công giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới khẩn trương xuống cơ sở để nắm bắt tình hình về đồ án qui hoạch, đề án xây dựng nông thôn mới của xã được phân công giúp đỡ…, giúp địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới có hiệu quả và phải thường xuyên báo cáo kết quả hoạt động về Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh. Đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá kết quả hoạt động và phân xếp loại hàng năm của cán bộ, lãnh đạo được phân công giúp đỡ các xã.

Nguyên Sa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất