Thứ Bảy, 12/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 19/8/2011 20:9'(GMT+7)

Lào và Trung Quốc ký kết nhiều văn bản hợp tác

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, ông Bunnhang Vorachith bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc, khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ song phương trên tinh thần hợp tác đối tác chiến lược toàn diện.

Ông Bunnhang Vorachith khẳng định sự ủng hộ của Đảng và Chính phủ Lào đối với chính sách một Trung Quốc của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Ông đánh giá cao chuyến thăm lần này của đoàn, coi đây là dấu mốc quan trọng trong việc góp phần xây đắp mối quan hệ hai nước phát triển hơn nữa.

Ông Chu Vĩnh Khang bày tỏ sự hài lòng lần đầu tiên được đến thăm Lào, đánh giá cao cuộc gặp và làm việc với Đoàn đại biểu Lào; hoan nghênh những thành tựu trong công cuộc phát triển của nhân dân Lào dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào trong suốt thời gian qua; đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên đã ký 11 văn bản hợp tác, trong đó có các hiệp định hợp tác về kinh tế-kỹ thuật giữa hai chính phủ.

Theo kế hoạch, chiều 19/8, Đoàn đến chào Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Choummaly Sayasone, Thủ tướng Thongsing Thammavong và một số lãnh đạo chủ chốt của Lào./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất