Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiên cứu trao đổi
Thứ Năm, 10/9/2009 18:7'(GMT+7)

Liên hoan phim Toronto: Nhiều hoạt động mở dành cho công chúng

"Whip It", tác phẩm đầu tay của

"Whip It", tác phẩm đầu tay của

Nhằm củng cố cho một trong những tôn chỉ là Liên hoan phim dành cho công chúng, nhiều sự kiện của LHP Toronto sẽ được tường thuật trực tiếp trên truyền hình, từ cuộc trình diễn trên thảm đỏ của các sao đêm khai mạc tại Nhà hát Roy Thomson, cho đến các hoạt động ngoài quảng trường Yonge-Dundas, trong đó có những buổi trình diễn âm nhạc mừng khai mạc Liên hoan. Vào đêm bế mạc, ban tổ chức cũng dự kiến chiếu miễn phí một buổi dành riêng cho phim giành giải thưởng cao nhất của Liên hoan, do khán giả bầu chọn. Năm ngoái, “Triệu phú khu ổ chuột” của đạo diễn Danny Boyle giành được vinh quang này.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn mời nhà thơ Mỹ Sapphire tới đọc thơ tại quảng trường Yonge-Dundas, và Nhà hát Ballet quốc gia Canada cũng trình diễn tác phẩm mới nhất vừa dàn dựng. Các hoạt động này đều không bán vé, nhằm thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng. Ngoài ra, những buổi trình diễn âm nhạc theo chủ đề nhạc phim, các buổi chiếu phim ngắn, hoà nhạc, một triển lãm đặc biệt đi kèm với bộ phim lần đầu ra mắt trong vai trò đạo diễn của nữ diễn viên Hollywood Drew Barrymore “Whip It”, cùng với buổi chiếu tự do bộ phim kinh điển của đạo diễn George A. Romero "Night of the Living Dead" (Đêm Tử thần sống dậy) năm 1968.

Năm nay, Liên hoan phim Toronto thu hút hơn 300 bộ phim tham gia (kể cả phim ngắn) là những đại diện từ gần 70 nhiều nền điện ảnh trên thế giới, trong đó có những ứng cử viên nặng ký đến từ như Mỹ, Anh, Pháp… Khai mạc ngày 10-9 và kéo dài trong 9 ngày, Liên hoan phim lần thứ 34 còn thu hút hơn 500 khách mời là những tên tuổi lừng danh trong làng giải trí, như George Clooney, Matt Damon, Ellen Page hay Penelope Cruz…

Bên cạnh sự có mặt của những ngôi sao, Liên hoan phim Toronto cũng là tâm điểm chú ý của các nhà làm phim bởi sự có mặt của nhiều nhà sản xuất, phát hành từ khắp nơi trên thế giới, nhất là châu Âu và Bắc Mỹ. Toronto được đánh giá là Liên hoan phim tạo cơ hội giao thương tốt nhất từ trước tới nay do sự đa dạng trong thành phần và tính “mở” về mặt nội dung. Khác với những liên hoan phim lớn khác trên thế giới, Toronto không có giải thưởng do ban giám khảo lựa chọn, mà chỉ có giải thưởng do khán giả bầu.

TUYẾT LOAN-NhanDan
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất