Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 16/5/2014 14:28'(GMT+7)

Trà Vinh: Biểu dương 126 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Các cá nhân tiên tiến nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân

Các cá nhân tiên tiến nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân

Ngày 16/5/2013, Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu qua 3 năm 2011 – 2013 học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí Trần Trí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Thạch Dư, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Dương Hoàng Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Đồng Văn Lâm, Phó Bí thư – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức  Hồ Chí Minh”, trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã xây dựng, ban hành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể, sát hợp để thực hiện; đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị; từng bước đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác, thường xuyên. Đặc biệt, các địa phương, đơn vị đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với các phong trào thi đua và việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; góp phần tạo chuyển biến rõ nét về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, tệ tham nhũng, quan liêu, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Qua việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể, cá nhân tiêu biểu từ các đơn vị từ tỉnh đến cơ sở, từ tổ chức Đảng, đến cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang; cán bộ lãnh đạo chủ chốt các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, thành phố đến cán bộ, đảng viên, công chức không giữ chức vụ; từ các cựu chiến binh, cán bộ hưu, đến các vị chức sắc trong các tôn giáo và người nông dân bình thường. Việc làm thiết thực của các tập thể, cá nhân đã trực tiếp góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo nên kết quả quan trọng trên các kĩnh vực kinh tế, văn hóa, an ninh, quốc phòng của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe những tập thể, cá nhân điển hình chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong việc “học tập” và “làm theo” Bác. Qua đó đã gợi mở ra nhiều ý tưởng mới, những cách làm hay để phong trào thi đua học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh ngày càng được lan rộng hơn nữa.

Ban Tổ chức Hội nghị đã tặng bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho 54 tập thể, 72 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh đi vào nền nếp. Định hướng chỉ đạo trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh các nhiệm vụ công tác sau:

Các cấp ủy Đảng tiếp tục chỉ đạo, tổ chức tốt công tác tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị; trước mắt cần gắn với tập trung thực hiện các phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp trong tỉnh.

Các chi, đảng bộ cần rà soát, bổ sung, điều chỉnh lại các chuẩn mực đạo đức cho sát hợp với tình hình thực tế; chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ, đảng viên đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với chuẩn mục đạo đức của đơn vị.

Thực hiện và chỉ đạo tiếp tục thực hiện Chỉ thị 08, Công văn 288, Quy định 2400 của Tỉnh ủy…; lấy kết quả rèn luyện, thực hiện nhiệm vụ làm tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên, cuối năm. Có giải pháp thích hợp để tiếp tục phát động, phát hiện, biểu dương, nhân rộng mô hình của tập thể, cá nhân tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, làm cho xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến.

Cơ quan báo, đài tiếp tục phản ánh, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, đưa hoạt động tuyên truyền này ngày càng sâu rộng, hiệu quả trong xã hội. Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh cần có phương thức mới tham mưu cấp ủy chỉ đạo hiệu quả hơn việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tỉnh.

Các tập thể, cá nhân được điển hình tiếp tục phấn đấu, ra sức công hiến; các cá nhân, tập thể chưa được tuyên dương cần phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác, học tập, lao động, sản xuất, đưa chất lượng học tập và làm theo tấm gương của Bác ngày càng cao hơn; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội địa phương, đơn vị./.

 Nguyễn Dũ Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Trà Vinh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất