Thứ Tư, 25/9/2024
Diễn đàn
Thứ Hai, 1/11/2010 16:35'(GMT+7)

Mệnh lệnh từ cuộc sống!

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Đó là một giai đoạn đầy sóng gió, luôn đan xen cơ hội và thách thức, thuận lợi và khó khăn. Trong 25 năm ấy, Việt Nam đã ra khỏi khủng hoảng kinh tế-xã hội, đạt được những thành tựu có ý nghĩa lịch sử, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao. Việt Nam đã vượt qua sự bao vây cấm vận kinh tế, vững vàng hội nhập với kinh tế thế giới, trở thành một đối tác kinh tế được sự quan tâm của khu vực và thế giới. Nhắc đến Việt Nam, thế giới không còn nói về một đất nước bom đạn đau thương, nghèo đói mà là đất nước hòa bình, ổn định với những thành công đáng khâm phục trên con đường phát triển, đang đóng vai trò tích cực trên trường quốc tế.

Chìa khóa của tất cả những thành công ấy đều có tên là “Đổi mới”! Và công cuộc đổi mới ấy không thể tách rời sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Công cuộc đổi mới ấy cũng cho thấy: Tất cả thành công nếu không nhờ khơi dậy sự sáng tạo của nhân dân thì không thể có được; vị thế và sức mạnh đất nước hôm nay nếu không nhờ sức dân thì không thể khẳng định được. Chính đổi mới đã khơi dậy sức mạnh toàn dân và đưa đến những thành công ấy. Nhìn lại chặng đường 25 năm thực hiện công cuộc đổi mới chúng ta càng thấy rõ bản lĩnh, trí tuệ, khả năng vượt khó của toàn dân tộc dưới sự chèo lái của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta - Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã khẳng định: Công cuộc đổi mới là cuộc cách mạng toàn diện và sâu sắc nhất trong thời kỳ mới. Đó là nỗ lực phi thường của toàn thể nhân dân, của Đảng và Nhà nước ta. Từ thực tiễn phong phú và sáng tạo của công cuộc đổi mới, từ những bài học thành công và chưa thành công, nhận thức về CNXH và con đường đi lên CNXH ngày càng sáng tỏ hơn.

Đường lối và tiến trình đổi mới ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã khẳng định con đường đi lên tất yếu của cuộc sống. Nhưng trên con đường ấy, đằng sau những thành tựu đã đạt được là biết bao những khó khăn, thách thức phải vượt qua, cả những thành công và thất bại, cả mồ hôi, nước mắt và cả xương máu, hy sinh. Trong quá trình thực hiện, chúng ta không tránh khỏi những khuyết điểm, lệch lạc ở lĩnh vực này hay lĩnh vực khác, ở mức độ này hay mức độ khác. Những khuyết điểm ấy, những lệch lạc ấy nếu không được khắc phục có hiệu quả sẽ làm suy yếu Đảng, làm mọt ruỗng bộ máy Nhà nước, biến chất chế độ, đưa đất nước đi chệch con đường chủ nghĩa xã hội.

Sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước đang tiếp tục phát triển trong tình hình thế giới thay đổi nhanh chóng. Chính trong lúc này, bên cạnh những cơ hội lớn, Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức rất gay gắt.

Đổi mới toàn diện hơn, sâu sắc hơn, tất cả vì lợi ích của nhân dân! Đó là mệnh lệnh từ cuộc sống, là nguyện vọng chính đáng và quyết tâm chiến lược của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, là quá trình không thể đảo ngược. Để tiếp tục thực hiện thành công công cuộc đổi mới, mỗi chủ trương, chính sách, bước đi cụ thể đều phải hướng tới lợi ích của nhân dân, của dân tộc, của đất nước.

Mục tiêu và nhiệm vụ lớn lao của Đảng lúc này là phải tiếp tục đổi mới toàn diện, mạnh mẽ với chất lượng và hiệu quả cao hơn; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh, đưa đất nước lên chủ nghĩa xã hội. Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh thực sự là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa sống còn đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta. Đảng phải đổi mới mạnh mẽ hơn, chỉnh đốn kiên quyết hơn. Đó là mệnh lệnh từ cuộc sống, là yêu cầu của đất nước, là đòi hỏi của dân tộc đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

(Theo: Hồng Quân/SGGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất