Thứ Tư, 2/10/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 18/11/2009 21:40'(GMT+7)

Năm 2015, đáp ứng nhu cầu vaccine cho mọi người

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao việc GAVI lựa chọn chủ đề cho cuộc họp lần thứ 4 là “Hướng tới năm 2015: đáp ứng nhu cầu vaccine cho mọi người”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao việc GAVI lựa chọn chủ đề cho cuộc họp lần thứ 4 là “Hướng tới năm 2015: đáp ứng nhu cầu vaccine cho mọi người”.

Đến dự có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, bà Mary Robinson, nguyên Tổng thống Ireland, Chủ tịch Liên minh Toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) và hơn 400 đại biểu của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh và đánh giá cao việc GAVI lựa chọn chủ đề cho cuộc họp lần thứ 4 là “Hướng tới năm 2015: đáp ứng nhu cầu vaccine cho mọi người”. Đây là chủ đề thiết thực, rất có ý nghĩa trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ do Liên Hợp Quốc đề ra. Phó Thủ tướng hy vọng Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng tiếp tục ủng hộ và hợp tác với Việt Nam, giúp Việt Nam thực hiện tốt hơn những mục tiêu phát triển kinh tế xã hội nói chung và trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói riêng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn tại cuộc họp lần này, GAVI, các đối tác và các nước thành viên sẽ cùng nhau đưa ra các sáng kiến, các chương trình hợp tác và các giải pháp chung cho các nước đang phát triển, đồng thời, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các chương trình bảo vệ sức khỏe người dân, bảo vệ sức khỏe trẻ em và phụ nữ thông qua vaccine và tiêm chủng.

Liên minh Toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) là một hiệp hội cộng đồng – tư nhân hướng đến mục tiêu tăng cường sức khỏe tại những quốc gia nghèo khó trên toàn thế giới. Liên minh này gắn kết những nước đang phát triển với các chính phủ tài trợ, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Ngân hàng Thế giới, ngành sản xuất vaccine tiêm chủng ở cả các nước công nghiệp hóa và các quốc gia đang phát triển, các cơ quan nghiên cứu và kỹ thuật, các tổ chức phi chính phủ…

Từ năm 2000, đã có 256 triệu trẻ em được tiêm chủng và gần 4 triệu sinh mạng được ngăn ngừa nhờ các chương trình tài trợ của GAVI. GAVI bắt đầu hỗ trợ cho Việt Nam từ năm 2002, bước đầu trong lĩnh vực tiêm chủng, sau đó mở rộng mạng lưới y tế cơ sở. Giai đoạn 2002-2006, GAVI hỗ trợ Việt Nam hơn 14 triệu USD, giai đoạn 2007-2010, GAVI tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực tiêm chủng và mở rộng hỗ trợ cho hệ thống y tế cơ sở, với tổng giá trị hỗ trợ lên tới hơn 57 triệu USD./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất