Thứ Năm, 26/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 31/8/2014 10:4'(GMT+7)

Năm học 2014-2015: Phú Thọ chăm lo đời sống giáo viên vùng cao

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ cho biết: Trong năm học mới 2014-2015, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiến hành điều tra, rà soát đời sống cán bộ giáo viên, nhân viên trường học để có những phương án hỗ trợ giáo viên khó khăn đặc biệt là các giáo viên miền núi yên tâm công tác. 

Ông Phùng Quốc Lập - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Phú Thọ cho biết: Chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên đặc biệt là giáo viên vùng cao được công đoàn ngành hết sức quan tâm. Năm học 2013-2014, cuộc vận động “Quyên góp hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” theo tinh thần “3 đủ” đã nhận được sự ủng hộ lớn về mặt tinh thần và vật chất của cán bộ, giáo viên trong ngành. Với gần 1,4 tỷ đồng quyên góp bằng hiện vật và tiền mặt được gửi tới cán bộ, giáo viên, học sinh vùng khó trong tỉnh đã thực sự động viên, khích lệ được các đơn vị giáo dục khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, các cán bộ, giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì nữ công nhân lao động nghèo” và quỹ “Mái ấm công đoàn” do Liên đoàn lao động tỉnh phát động, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh cũng đã tổ chức quyên góp, trong năm 2013 quỹ “Vì nữ công nhân lao động nghèo” 85 triệu đồng; quỹ “Mái ấm công đoàn” 45 triệu đồng. Từ đầu năm 2014 đến nay, đã vận động được 28 triệu đồng cho quỹ “Vì nữ công nhân lao động nghèo”; quỹ “Mái ấm công đoàn” 50 triệu đồng. Số tiền trên sẽ được hỗ trợ các cán bộ, giáo viên vùng khó khăn trong tỉnh. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ học sinh nghèo, tạo điều kiện cho các em được tiếp bước đến trường trong năm học mới, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất số học sinh bỏ học vì lý do gia cảnh nghèo khó, không đủ điều kiện đến trường. 

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ: Năm học 2014-2015, tỉnh Phú Thọ có 934 trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên, với 11.157 lớp và trên 300.000 học sinh, gần 23.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. 

Tính đến tháng 8/2014, các đơn vị giáo dục trong tỉnh đã hoàn thành đưa vào sử dụng 98 phòng học, 42 phòng học bộ môn, 8 nhà điều hành, 25 công trình vệ sinh, nước sạch. Trong dịp hè, tất cả các trường trên địa bàn tỉnh đều tiến hành rà soát, sửa chữa lại cơ sở vật chất , trang bị thêm các thiết bị dạy học đảm bảo theo yêu cầu của các hoạt động dạy và học, tổ chức tu bổ cảnh quan, khuôn viên nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để đón các em học sinh vào năm học mới. 

Ngoài việc chăm lo cơ sở vật chất, sách và thiết bị dạy học của địa phương đối với các cơ sở giáo dục cho năm học mới, năm 2014 từ nguồn kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục và đào tạo và ngân sách tỉnh đã bố trí 32,961 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 1 trường trung học cơ sở, 4 trường phổ thông dân tộc nội trú, 12 trường trung học phổ thông, 5 trung tâm giáo dục thường xuyên và bổ sung thiết bị dạy học cho 107 trường mầm non, 45 trường tiểu học, 3 trường trung học cơ sở và 4 trường trung học phổ thông. 

Cùng với công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho hàng nghìn lượt cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cấp học; phối hợp với địa phương vận động học sinh ra lớp học bảo đảm theo kế hoạch đề ra; chuẩn bị đủ sách giáo khoa, giấy vở cho học sinh; vận động quyên góp quần áo, sách vở cho học sinh vùng khó khăn; tiếp tục ký cam kết thực hiện đúng các quy định về dạy thêm, học thêm; quản lý các khoản thu, chi và chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định, lạm thu dưới mọi hình thức.../. 


Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất