Theo tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2009 - 2010, sẽ tập trung triển khai nội dung tiếng phổ thông và tăng cường tiếng phổ thông cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) mầm non, tiểu học phù hợp từng địa phương.
Các địa phương lựa chọn phương án thích hợp theo hướng dẫn dạy học tiếng phổ thông lớp 1 cho học sinh DTTS chưa biết hoặc biết ít tiếng phổ thông. Ðáng chú ý, các địa phương, trường học cần tổ chức chương trình giao lưu "Tiếng Việt của chúng em" cho học sinh cấp tiểu học để nâng cao tình yêu đối với tiếng phổ thông và kỹ năng sử dụng tiếng phổ thông của học sinh DTTS. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục tiếp tục duy trì việc dạy tiếng dân tộc Chăm, Khmer, Ê Ðê, Hoa, Ba Na, Gia Rai, Mông trong trường phổ thông. Thực hiện thay sách tiếng Chăm, Gia Rai, Mông, Ba Na, Khmer. Kiểm tra, đánh giá môn học tiếng dân tộc. Sử dụng kết quả học tập môn tiếng dân tộc vào quá trình đánh giá, xếp loại học sinh một cách hợp lý nhằm động viên, khuyến khích học sinh học tiếng dân tộc./.
TG