Thứ Bảy, 5/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Năm, 11/2/2010 14:47'(GMT+7)

Nâng cao uy tín nhờ Cuộc vận động lớn

Khám, chữa bệnh cho người bệnh tại Bệnh viện nhi Nghệ An.

Khám, chữa bệnh cho người bệnh tại Bệnh viện nhi Nghệ An.

Bác sĩ Dương Công Hoạt, Giám đốc kiêm Bí thư Ðảng ủy khẳng định: Những chuyển biến tích cực trong thời gian qua ở Bệnh viện Nhi Nghệ An là kết quả của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được triển khai ba năm qua. Bệnh viện Nhi Nghệ An có 240 giường bệnh với hơn 250 cán bộ, công nhân viên chức, là đơn vị nhiều năm liền được công nhận là bệnh viện xuất sắc toàn diện; đảng bộ liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Khi bước vào Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", mỗi cán bộ, đảng viên đều xác định là thời cơ tốt để tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tăng thêm uy tín. Bệnh viện xác định việc "làm theo" gồm hai nội dung lớn đó là, thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, quan liêu và sửa đổi lối làm việc. Với bệnh viện, đây là nội dung có ý nghĩa thiết thực trong quá trình thực hiện Nghị định 43/2006 của Chính phủ về Quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập.

Triển khai thực hiện Cuộc vận động, Ban Chỉ đạo của bệnh viện đã thảo luận tìm lời giải: Làm thế nào để triển khai Cuộc vận động có hiệu quả? Ðể có câu trả lời, Ðảng ủy đã chuẩn bị chu đáo nội dung tổ chức buổi tọa đàm "Xây dựng giải pháp hiệu quả để thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại Bệnh viện Nhi Nghệ An". Thông qua tọa đàm, cán bộ, đảng viên đã tạo được sự đồng thuận về hai mục tiêu thực hiện Cuộc vận động: Xây dựng Bệnh viện Nhi Nghệ An trở thành địa chỉ tin cậy nhất về chăm sóc sức khỏe nhi khoa trong khu vực; đoàn kết, trung thực, nói đi đôi với làm, thực hiện tốt quy tắc ứng xử. Các chủ đề được tập trung đăng ký cam kết "làm theo": Cải thiện môi trường, xây dựng nét văn hóa của bệnh viện; có kết quả khám, chữa bệnh nhanh và chính xác, giá thành điều trị hợp lý; hoàn thiện các kỹ thuật mới đã triển khai và tiếp tục triển khai thành công các kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh.

Ðảng bộ xác định nội dung trọng tâm nhất là làm chuyển biến nhận thức, tư tưởng của đội ngũ cán bộ và thầy thuốc. Coi phục vụ người bệnh là cơ hội thể hiện y đức, xóa bỏ thái độ thờ ơ, lạnh nhạt, gây phiền nhiễu. Trong điều trị, thực hiện tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng bệnh viện chất lượng cao, môi trường lành mạnh, an toàn. Qua triển khai thực hiện Cuộc vận động đã làm tăng sức mạnh, đoàn kết nội bộ, mọi hoạt động có chiều sâu hơn. Hơn 250 cán bộ, đảng viên, công nhân viên làm theo lời Bác bằng chức năng, nhiệm vụ cụ thể của mình. Cùng với đó là việc tổ chức đổi mới công tác quản lý bệnh viện, đưa công nghệ thông tin ứng dụng vào mọi hoạt động; bệnh viện đã ban hành 50 quy trình liên quan đến hoạt động quản lý, nhất là quy trình quản lý chuyên môn, gồm: quy trình đón tiếp và quản lý bệnh nhân vào viện; quy trình đón tiếp và xử lý bệnh nhân nặng; quy trình đón tiếp bệnh nhân ngoài giờ hành chính... đã làm cho người bệnh nhân yên tâm, tin tưởng vào sự minh bạch của bệnh viện.

Thông qua thực hiện Cuộc vận động, Bệnh viện Nhi Nghệ An là cơ sở y tế áp dụng thành công nhất hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO-9001-2000. Nhiều hoạt động tạo thuận lợi cho người bệnh được chú trọng như cải tạo và mở rộng khu vực khám bệnh, khu vực cận lâm sàng. Nhiều kỹ thuật mới được áp dụng trong chẩn đoán và điều trị như: phẫu thuật tim kín, chẩn đoán can thiệp bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật nội soi, nhiều phẫu thuật mới được áp dụng trong ngoại khoa và các khoa về hàm mặt, mắt, tai, mũi, họng; nhiều kỹ thuật mới về bệnh lý nặng của trẻ sơ sinh, các bệnh về hồi sức cấp cứu được cập nhật... Từ đó tăng kết quả khám chữa bệnh và làm giảm đáng kể lượng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên. Trong năm 2009, bệnh nhân đến khám hằng ngày tại khoa tăng gấp hai lần, bệnh nhân nội trú tăng 1,3 lần so với năm 2008. Những việc "làm theo" cụ thể, thiết thực như đã nêu trên đã hướng mạnh vào mục tiêu "Xây dựng Bệnh viện Nhi Nghệ An trở thành địa chỉ tin cậy nhất về chăm sóc sức khỏe nhi khoa trong khu vực". Tổng kết hai năm đơn vị chỉ đạo điểm, tổng kết năm 2009 và biểu dương điển hình tiên tiến Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của tỉnh Nghệ An mới đây, trong số 144 tập thể và cá nhân điển hình được biểu dương có Bệnh viện Nhi Nghệ An./.

(Theo: MINH THƯ/ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất