Thứ Bảy, 27/7/2024
Xã hội
Thứ Năm, 7/2/2019 15:37'(GMT+7)

Ninh Bình: Mang mùa xuân ấm đến với người nghèo

Niềm vui của các em nhỏ ở huyện Nho Quan khi được nhận những món quà Tết

Niềm vui của các em nhỏ ở huyện Nho Quan khi được nhận những món quà Tết

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, nhân dịp Tết cổ truyền, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đều dành sự quan tâm đặc biệt đến những đối tượng người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội.

Theo đó, ngoài phần quà của Trung ương, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tỉnh Ninh Bình đã trích ngân sách hơn 20 tỷ đồng, với hơn 87 nghìn suất quà chăm lo cho các đối tượng. Tỉnh cũng đã tổ chức các đoàn do các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà, động viên đại diện các gia đình hộ nghèo, các cụ 100 tuổi, đối tượng chính sách..., thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước với các đối tượng, giúp họ cảm thấy không đơn độc, không bị bỏ lại phía sau.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện còn gần 11 nghìn hộ nghèo và trên 15 nghìn hộ cận nghèo. Phần lớn đây là những hộ gia đình có người thường xuyên bị ốm đau, bệnh tật, người già neo đơn, không nơi nương tựa, rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng xã hội, nhất là vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc “Tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019”, các sở, ngành, địa phương, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, rà soát các đối tượng, đảm bảo chuyển các phần quà Tết đúng, đủ và kịp thời đến các đối tượng. Ngoài ra, tùy vào điều kiện tình hình thực tế của địa phương, UBND các huyện, thành phố cũng trích ngân sách, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ thêm cho các đối tượng trên địa bàn.

Thành phố Ninh Bình

Là một trong những địa phương của tỉnh sớm triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, ngoài nguồn của tỉnh, thành phố Ninh Bình đã trích ngân sách hơn 1,2 tỷ đồng và kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng tham gia hỗ trợ cho người nghèo vui Tết, đón Xuân.

Đến nay, thành phố đã huy động được hơn 4 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo và đã có hơn 17 nghìn suất quà được chuyển đến tận tay người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng yếu thế..., giúp họ có một cái Tết đầm ấm, đầy đủ hơn.

 

Để trẻ em nghèo Nho Quan được đón Tết vui tươi, đầm ấm

Một mùa xuân mới đang về, những giáp Tết Kỷ Hợi, các cấp, các ngành và các nhà hảo tâm của huyện Nho Quan đang tổ chức những chuyến đi thăm và tận tay trao tặng những món quà ý nghĩa cho những trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… với niềm hi vọng, các em sẽ được đón một cái Tết đầm ấm, đủ đầy.

Đã thành thông lệ, vào mỗi độ Tết đến, xuân về là các cấp, các ngành, những nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Nho Quan lại sôi nổi các hoạt động hướng về người nghèo, trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những phần quà tuy không lớn về vật chất nhưng lại mang thông điệp đầy yêu thương dành cho các bé và cũng tạo sức lan tỏa rộng khắp, huy động được sự chung tay của cộng đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” của huyện Nho Quan năm 2019 đã nhận được sự quan tâm, đồng hành và ủng hộ lớn từ phía các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với tổng số tiền vận động đạt gần 200 triệu đồng. Từ nguồn đóng góp này, trong năm huyện đã trao tặng gần 200 suất quà cho đối tượng là trẻ em.

Trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Hội từ thiện gia đình phật tử Thượng Uyển phối hợp với Bệnh viện tổ chức chương trình “Xuân yêu thương cho bệnh nhân nghèo”, trao quà cho các bệnh nhân nghèo đang phải điều trị tại Bệnh viện.


Trao quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện

Hội đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, với tổng giá trị 50 triệu đồng cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại các khoa, phòng. Đây là những bệnh nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mắc bệnh nặng, phải điều trị trong thời gian dài, với chi phí tốn kém. Những phần quà của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tuy không lớn nhưng đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tình cảm, đạo lý “tương thân tương ái” của cộng đồng đối với những bệnh nhân nghèo đang phải điều trị tại bệnh viện có được cái Tết cổ truyền đủ đầy, ấm áp hơn.

Trao hỗ trợ vé xe cho đoàn viên, công nhân lao động về quê đón Tết

Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức trao hỗ trợ vé xe cho đoàn viên, công nhân lao động tại Công ty TNHH MCNex Vina về quê đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Liên đoàn lao động tỉnh đã trao hỗ trợ 133 suất vé xe, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh trao hỗ trợ 36 suất cho đoàn viên, công nhân lao động của Công ty TNHH Mcnex Vina. Đây là những đoàn viên công đoàn luôn tích cực tham gia hoạt động công đoàn, chấp hành tốt nội quy lao động, không vi phạm kỷ luật tại doanh nghiệp; đồng thời có hoàn cảnh khó khăn, phải làm việc xa quê... Trước đó, Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh cũng đã trao hỗ trợ vé xe cho hàng trăm lao động thuộc các doanh nghiệp khác trên địa bàn như Công ty ADM21, Vienergy, Xi măng The vissai…

Trao hỗ trợ vé cho đoàn viên, công nhân lao động

 
Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức góp phần thiết thực để “Mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết”. Đồng thời thể hiện được sự quan tâm, chăm lo, động viên kịp thời của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp…

Tặng quà Tết cho hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Gia Hưng

Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Thiên Phú tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn. Những năm qua, Hội Nông dân tỉnh thường xuyên quan tâm, hỗ trợ đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Gia Hưng. 

Tặng quà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Hội Nông dân tỉnh đã trao tặng 25 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn của xã. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa được Hội Nông dân tỉnh tổ chức hàng năm với mong muốn góp phần giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền ấm áp, đủ đầy hơn.

Xuân đầm ấm hơn từ những tấm lòng của tuổi trẻ

Đã thành truyền thống, dịp Tết Nguyên đán hàng năm, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đều tổ chức hoạt động tình nguyện thăm hỏi, tặng quà cho các cựu thanh niên xung phong, gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng và hộ nghèo. Sự quan tâm kịp thời ấy không chỉ thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ đối với những người có công với đất nước, chia sẻ khó khăn với người nghèo mà còn là cơ hội để những người trẻ được trải nghiệm thực tiễn, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, cộng đồng.

Để góp phần chăm lo Tết cho các hộ chính sách và hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, năm nay Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã sớm chỉ đạo các cơ sở Đoàn xây dựng kế hoạch thăm và tặng quà Tết. Đồng thời tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ học sinh nghèo, trẻ em mồ côi bằng nhiều hình thức thiết thực như: xây nhà nhân ái, tặng quà, gạo, bánh chưng, xe đạp, chăn, áo ấm và một số đồ dùng thiết yếu khác. Trên cơ sở kế hoạch chỉ đạo của Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tùy vào tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để chung tay chăm lo Tết cho người nghèo với phương châm phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, chung tay sẻ chia để “Tết ấm áp - Xuân yêu thương”.

Thông tin từ Tỉnh đoàn

Đến cuối tháng 1/2019, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã huy động được 3.406 suất quà, tiền mặt để hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo, thanh niên xung phong, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, thanh niên công nhân... với tổng trị giá lên đến hơn 1,4 tỷ đồng.

Cùng với hoạt động chăm lo về vật chất, những ngày giáp Tết nguyên đán, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang tham gia luyện tập các chương trình văn nghệ “Mừng Đảng, mừng Xuân”, “Mùa xuân cho em”, “Tết ấm tình thương”, thi đấu giao hữu thể thao, qua đó góp phần dấy lên các phong trào thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh.

Sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ trong việc chăm lo Tết cho gia đình người có công, người nghèo đã và đang tạo sức lan tỏa trong cộng đồng về hình ảnh đẹp của lớp thanh niên Ninh Bình giàu nhiệt huyết, biết yêu thương, sẻ chia...

TB

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất