Thứ Năm, 3/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Tư, 23/2/2011 21:30'(GMT+7)

Nói phải đi đôi với làm

Nguyễn Bạch Hoàng Phụng (bên trái).

Nguyễn Bạch Hoàng Phụng (bên trái).

Cống hiến sức trẻ

Tốt nghiệp chuyên ngành kế toán kiểm toán Trường ĐH Kinh tế TP.HCM với điểm 10 luận văn cùng bằng cử nhân ngoại ngữ, Phụng nhận được nhiều lời mời từ các công ty nước ngoài. Anh đã chọn vào làm tại một công ty kiểm toán hàng đầu thế giới. Nhưng chỉ sau một năm, từ bỏ mức lương được tính bằng USD để nhận lương hơn 600.000 đồng ở thời điểm Phụng đầu quân vào Hepza, thi vào chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của Thành ủy TP.HCM. Ngày đi làm, tối đi học, Phụng nuôi khát khao cống hiến nhiều hơn cho đơn vị, cho TP nơi anh sinh ra.

Học thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh, cùng với kiến thức chuyên ngành kế toán kiểm toán đã giúp Phụng giải quyết tốt công việc. “Lúc vừa ra trường tôi muốn đi làm ở công ty nước ngoài để học cách họ quản lý đơn vị. Đến tận bây giờ tôi vẫn ứng dụng những điều mình học được từ họ”- Phụng bày tỏ. Sau tám năm đầu quân về Hepza, từ chuyên viên của phòng quản lý doanh nghiệp Phụng được điều động về phòng quản lý đầu tư và giữ chức trưởng phòng (năm 2009) khi mới 31 tuổi.

Mở cửa cho các nhà đầu tư

Làm ở khâu “gác cửa” của đơn vị nhưng Phụng cùng đồng nghiệp luôn mở toang cửa, rút ngắn thời gian làm hồ sơ cho các nhà đầu tư. “Chúng tôi luôn nhắc nhau hãy xem khó khăn của doanh nghiệp cũng như khó khăn của mình để tìm cách hỗ trợ họ một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất” - Phụng cho biết.

Một trong những nhiệm vụ của phòng đầu tư chính là kêu gọi, thu hút nhiều nhà đầu tư có chất lượng vào các KCX-KCN. Phụng cùng các đồng nghiệp tiếp thị hình ảnh đơn vị thông qua trang web, bản tin của Hepza. Đi sâu hơn nữa chính là những hoạt động xúc tiến mà Phụng trực tiếp đến các nước kêu gọi họ đầu tư vào Việt Nam.

Phụng chia sẻ niềm vui anh cùng đồng nghiệp ở đây đón nhận chính là những nụ cười, lời cảm ơn từ các nhà đầu tư sau khi được hỗ trợ hoàn thành thủ tục. Nhưng nếu không giữ được mình thì nơi đây cũng không ít cám dỗ. Phụng tự tin nói: “Cứ làm hết sức mình, nếu luôn nhắc nhở bản thân gìn giữ phẩm chất thì rất khó bị mua chuộc”. Công việc của phòng luôn tất bật nhưng Phụng vẫn dành thời gian tham gia công tác Đoàn với vai trò là Bí thư Đoàn cơ quan, Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn các Khu chế xuất-Khu công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, thiết kế những hoạt động dành cho công nhân.

Tham gia cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, năm qua Đoàn cơ quan Hepza đã thực hiện công trình thanh niên phiên dịch tiếng Việt sang tiếng Anh những thủ tục cải cách hành chính đăng tải trên trang web của đơn vị nhằm giúp nhà đầu tư nước ngoài dễ tiếp cận hơn. Sắp tới là công trình “Cẩm nang đầu tư cho doanh nghiệp” sẽ được ra lò...

Phụng cho biết: “Lời Bác dạy gần gũi và cụ thể, do vậy tôi nghĩ bản thân cùng những bạn trẻ trong đơn vị phải làm theo lời Bác một cách thiết thực thông qua việc làm tốt chuyên môn, hỗ trợ nhà đầu tư nhiệt tình...”.

(Theo: Kim Anh/Tuổi trẻ)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất