Thứ Năm, 3/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 31/12/2010 20:58'(GMT+7)

“Hũ gạo tình thương” giúp bạn nghèo đón Tết

Học sinh lớp 83 đang quyên góp “hũ gạo tình thương”.

Học sinh lớp 83 đang quyên góp “hũ gạo tình thương”.

Những ngày cuối năm, đến thăm trường THCS Ngô Sỹ Liên, chứng kiến những cô cậu học trò tới lớp đều mang theo túi gạo nhỏ trên tay để rồi đến giờ sinh hoạt lớp, từng học sinh xếp hàng, lần lượt cho phần gạo của mình vào “hũ” gạo chung của lớp, cùng góp nên những nồi cơm thơm, dẻo, ấm áp nghĩa tình dành cho các bạn học sinh nghèo trong dịp Tết Nguyên Đán, chúng tôi thật sự xúc động. Cô Bạch Liên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hũ gạo tình thương được nhà trường phát động vào dịp cuối học kỳ I hàng năm rồi tổng kết và tặng gạo cho học sinh nghèo vào đúng dịp Tết Nguyên Đán. Tuy không nhiều, nhưng được xem là món quà có ý nghĩa rất lớn mỗi dịp xuân về, cũng là cách giáo dục các em biết nâng niu, quý trọng hơn những hạt cơm, hạt gạo”

Nếu mỗi em học sinh góp nữa lon sữa bò gạo thì giáo viên góp nữa kilôgam, cùng chung một tấm lòng hướng đến một cái Tết ấm áp cho những học sinh khó khăn. Em Mỹ Duyên, cười rất tươi chia sẻ: “ Hoạt động này làm cho chúng em rất vui, vì làm được việc tốt để đón năm mới”.

Trường THCS Ngô Sỹ Liên thành lập năm 2007, được xem là xã nghèo nhất của huyện Ninh Hải. Toàn trường có 563 học sinh thì có đến 154 em là con em gia đình thuộc diện hộ nghèo. Ngoài phong trào “hũ gạo tình thương”, vào đầu năm hằng năm, Ban giám hiệu đều phát động phong trào thực hiện mô hình “Nuôi heo đất”, các lớp cùng thi đua nhau chăm “heo” béo khỏe, để đến ngày 26-3 hàng năm, Liên đội tổ chức mổ heo, lấy tiền tổ chức chương trình: “Thắp sáng ước mơ”, nhằm vinh danh và trao học bổng cho những học sinh nghèo vượt khó hoặc hưởng ứng chương trình “Giúp bạn đến trường” do công đoàn ngành phát động, nhà trường tổ chức quyên góp tiền từ các thầy cô giáo để mua đồng phục tặng cho học sinh nghèo vào mỗi dịp đầu năm học. Liên đội còn thực hiện tốt các phong trào kế hoạch nhỏ như: thu gom giấy vụn gây quỹ giúp bạn nghèo, mua tăm ủng hộ người mù, thăm tặng quà các gia đình nghèo, neo đơn vào mỗi dịp lễ, tết…

Mới thành lập chưa đầy ba năm, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, giáo viên và học sinh đều khó khăn… Nhưng, những hoạt động nhân ái mà thầy và trò Trường THCS Ngô Sỹ Liên đang làm thật sự đáng quý, là những bông hoa đẹp của mùa xuân./.

(Nguyễn Trung/ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất