Thứ Tư, 2/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Tư, 18/1/2012 14:49'(GMT+7)

Nữ chủ tịch công đoàn tận tuỵ với công việc

Chị Duyên ngoài cùng bên trái trong đại hội phụ nữ cơ quan. Ảnh: TD

Chị Duyên ngoài cùng bên trái trong đại hội phụ nữ cơ quan. Ảnh: TD

 Sinh năm 1974 tại Thái Bình chị Duyên vừa đẹp người, đẹp nết lại thừa hưởng truyền thống: “tiếng trống năm 30…” của quê hương, chị đã vào công tác tại trường sĩ quan Lục quân 2 từ năm 18 tuổi. Trong suốt thời gian là công nhân viên quốc phòng( CNVQP)tại Nhà trường, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tận tụy với công việc; Thường xuyên cùng với đồng nghiệp tích cực sáng kiến, cải tiến chế biến món ăn, đảm bảo đúng đủ tiêu chuẩn, định lượng, với mục tiêu phục vụ bộ đội tốt nhất. Trên cương vị là chủ tịch công đoàn Hệ Hoàn thiện đại học sĩ quan phân đội(HTĐHPĐ) chị đã cùng BCH bám sát Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy Hệ, hướng dẫn của trên, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai cho đoàn viên thực hiện các chế độ có nề nếp, hoạt động đúng chức năng, đạt hiệu quả, đoàn kết thống nhất cao. Thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng và quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, kịp thời nắm bắt, giúp đỡ vật chất, tinh thần động viên mọi người chủ động khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đối với chức trách, nhiệm vụ được giao chị luôn phát huy tốt vai trò của mình, gương mẫu, kiểm tra, nhắc nhở mọi người tiết kiệm điện nước, chất đốt, làm tốt công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm; Sắp đặt nhà ăn, nhà bếp gọn, sạch, bảo quản tốt dụng cụ cấp dưỡng không để mất, hỏng hoặc gây ngộ độc, dịch bệnh, bảo đảm quân số khỏe học tập công tác cao.

Chị Duyên cùng các đồng nghiệp kiểm tra bếp ăn đơn vị. Ảnh: TD


 

Chỉ trong năm 2011 chị đã chỉ đạo công tác tăng gia, chăn nuôi đưa vào bếp ăn của Hệ hơn 5 tấn heo thịt và hàng ngàn ky lô gam rau củ, quả các loại góp phần cải thiện nâng cao đời sống cho bộ đội. không những bản thân mà chị còn vận động hội viên tham gia đầy đủ các buổi học tập, sinh hoạt, văn hóa văn nghệ, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”gia đình đạt tiêu chuẩn “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” vì vậy 100% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả các hội thi Nhà trường năm 2010-2011, Công đoàn Hệ HTĐHPĐ đạt giải nhì và được Tổng cục chính trị tặng bằng khen, giải ba đồng đội môn bắn súng, giải nhất thi bóng chuyền nữ khối Hệ -Tiểu đoàn, cá nhân chị đạt giải nhất hội thi cán bộ công đoàn cơ sở. Tháng 9 vừa qua chị được vinh dự đi dự Đại hội Công đoàn Nhà trường, được Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác hội. Trong gia đình chị là người vợ hiền, người mẹ hết lòng chăm chút dạy bảo con cái tạo điều kiện cho chồng là sĩ quan cao cấp làm tốt công tác quản lý, giảng dạy và nghin cứu khoa hoc; các con chị là học sinh cấp I,II đều khỏe mạnh là con ngoan trò giỏi trong nhiều năm liên tục.

Với vóc người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, nụ cười thân thiện chị Duyên luôn là người “chị nuôi” nữ cán bộ công đoàn: “ Sống chiến đấu lao động và học tập theo gương Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại” ! Xứng đang với truyền thống: “ Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Bác Hồ vô cùng kính yêu của chúng ta đã tặng cho phụ nữ Việt Nam. Tin rằng trong thời gian tới với kết quả đã đạt được chị và công đoàn cơ sở Hệ HTĐHPĐ thu được nhiều thành quả xuất sắc hơn nữa trong nhiệm kì 2011-2016 do chị làm Chủ tịch./.

Nguyễn Thành Dũng (Trường sĩ quan Lục quân 2-Biên Hòa-Đồng Nai)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất