Thứ Năm, 3/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Tư, 9/11/2011 12:9'(GMT+7)

Học tập và làm theo gương Bác là việc làm thường xuyên của Đảng bộ và nhân dân huyện Bến Lức

Bí thư Huyện ủy trao đổi với các đại biểu

Bí thư Huyện ủy trao đổi với các đại biểu

  Với phương châm “nắm chắc chỉ đạo, sáng tạo thực hiện”, qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Bến Lức đã thu được nhiều kết quả quan trọng.

Trong 4 năm (2007-2010) huyện đã có 150 tập thể và 660 cá nhân được UBND các cấp khen thưởng. Đặc biệt trong Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động cấp tỉnh, Đảng bộ và nhân dân huyện Bến Lức đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; trong hội nghị tổng kết của Trung ương, tập thể Đảng bộ và nhân dân xã Nhựt Chánh và Đại úy công an nhân dân Phạm Văn Nhanh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Bến Lức trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần cùng huyện thực hiện thành công Nghị quyết 03-NQ/HU của Huyện ủy về xây dựng huyện đạt Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Phát huy những kết quả đạt được, nhằm đưa việc học tập và làm theo gương Bác đi vào thường xuyên gắn với việc thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, ngay từ đầu năm 2011, Huyện ủy Bến Lức chủ động xây dựng kế hoạch tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kế hoạch của Huyện ủy được Đảng bộ và nhân dân đồng tình, ủng hộ cao. Các Đảng bộ, Chi bộ đều xây dựng kế hoạch thực hiện, chủ động chọn những khẩu hiệu, những mô hình, phần việc gắn với hoạt động chuyên môn để tiếp tục “làm theo” gương Bác. Hầu hết các Chi bộ đều tổ chức kể những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong sinh hoạt thường kỳ. Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tiếp tục đưa chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh giảng dạy ở các lớp do Trung tâm tổ chức. Ngoài ra, Huyện đã kịp thời phát hiện, tổ chức tốt việc tuyên truyền những tấm gương điển hình “làm theo gương Bác” trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngày 14/5/2011, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 03-CT/TW, Chỉ thị đã tiếp thêm sức mạnh cho việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở huyện Bến Lức. Ngay sau khi tiếp thu chỉ đạo của Tỉnh ủy, ngày 27/10/2011, Huyện ủy Bến Lức đã mở hội nghị triển khai chỉ thị này cho cán bộ chủ chốt kết hợp với phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Hội nghị đã nghe báo cáo sơ lược kết quả 4 năm thực hiện Cuộc vận động trong thời gian qua và triển khai các kế hoạch tiếp tục thực hiện việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của từng tổ chức cơ sở đảng, Huyện uỷ sẽ tiếp tục tổ chức nghiên cứu học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa việc học tập và làm theo gương Bác thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng, gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, giải quyết những vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc ở địa phương. Song song đó, các cơ quan rà soát, bổ sung, chỉ đạo thực hiện những chuẩn mực theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt phải phát huy vai trò nêu gương trong học tập và làm theo gương Bác.

Xác định việc giáo dục đạo đức trong thanh niên là việc làm rất cần thiết nên Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện Đoàn phát động phong trào thanh niên làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tổ chức các hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, lôi cuốn thanh niên. Đồng thời duy trì việc đưa nội dung giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh vào các lớp học ở Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị và các trường học.

Với trách nhiệm là cơ quan thường trực, Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trên địa bàn; định kỳ tổ chức kiểm tra, sơ kết, tổng kết.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là để xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh và ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, xây dựng con người có nhân cách cao đẹp, bản lĩnh chính trị vững vàng… Từ khi Trung ương phát động Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, huyện Bến Lức đã thực hiện việc “học tập và làm theo gương Bác” một cách xuyên suốt. Đó là trách nhiệm, là nghĩa vụ và là tình cảm thiêng liêng đối với vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, là kinh nghiệm để Bến Lức không ngừng phát triển trong tương lai./.

Đông Quân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất