Thứ Tư, 2/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 15/3/2013 10:25'(GMT+7)

Nữ đảng viên, giám đốc: Năng động, nghị lực và giàu lòng nhân ái

Một trong những con đường công ty TNHH tư vấn và xây dựng 1/5 thi công.

Một trong những con đường công ty TNHH tư vấn và xây dựng 1/5 thi công.

Năng động, nghị lực…

Những năm 90 của thế kỷ XX, chị làm Kế toán ở Phòng Giao thông - Vận tải huyện Tuần Giáo. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị được nghỉ chế độ theo Nghị định 176. Với bước đi ban đầu là gia đình tổ chức sản xuất gạch phục vụ xây dựng, sau đó nhận thi công các công trình thủy lợi nhỏ, đường dân sinh từ nguồn vốn Chương trình 135 và bằng vốn sống, kiến thức và tố chất của mình, năm 2000 chị thành lập Doanh nghiệp và trở thành Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tư vấn và Xây dựng 1/5.

Buổi đầu hoạt động, chị phải đối diện với muôn vàn khó khăn, thương trường đầy khắc nghiệt. Trăn trở với trách nhiệm người đứng đầu Công ty, chị suy nghĩ: Làm gì để với nguồn nhân lực, vật lực và nguồn vốn hiện có Công ty đứng vững và phát triển? Làm thế nào để đảm bảo việc làm thường xuyên và đời sống của người lao động? Trên cương vị người đảng viên và Giám đốc, chị vừa làm vừa rút kinh nghiệm trong xây dựng kế hoạch, sắp xếp, bố trí cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản ký cho phù hợp với dây chuyền  sản xuất và năng lực thi công. Lấy mục tiêu chất lượng công trình là hàng đầu, đảm bảo đúng tiến độ thời gian là điều kiện tồn tại của Công ty. Vì vậy Công ty tiến hành tập huấn bổ sung những kiến thức thi công trong lĩnh vực giao thông, thủy lợi cho người lao động. Từ kết quả thi công các công trình giao thông, thủy lợi tại Bắc Cạn, Lai Châu, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, Công ty được các chủ đầu tư đánh giá rất cao là: Đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ thời gian. Vì vậy  thương hiệu, uy tín của Công ty ngày càng được khẳng định trong và ngoài tỉnh.

Luôn tin tưởng, động viên, quan tâm đời sống vật chất, tinh thần để người lao động tâm huyết, gắn bó với công việc là yếu tố quan trọng làm nên thành công hơn 10 năm qua của Công ty. Theo đó, coi trọng nhân tố con người, tổ chức cơ sđảng của Công ty đã làm tốt công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Qua phong trào thi đua "Làm theo lời Bác", hàng năm giới thiệu 6 -10 đoàn viên ưu tú đi học cảm tình Đảng, kết nạp 4 - 6 đảng viên mới làm hạt nhân lãnh đạo của Công ty. Đồng thời sử dụng có hiệu quả nguồn lực: 12 kỹ sư, 15 cán bộ quản lý và 600 lao động; đy mạnh phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, an toàn, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động.

Trên cương vị Giám đốc, chị khuyến khích tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn vào làm việc ở công ty. Hiện nay Công ty của chị tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 600 lao động, với mức lương bình quân 7 - 8 triệu đồng/người/tháng. Đảm bảo cuộc sống vật chất, tinh thần và động viên mọi người tâm huyết với nghề để cống hiến là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của Công ty. Khi thi công dài ngày, các đơn vị đều trồng rau xanh, chăn nuôi lợn, gà, vịt để góp phần cải thiện đời sống hàng ngày. Công tác phòng hộ, an toàn lao động, bảo hiểm xã hôi, bảo vệ sức khỏe cho người lao động được chăm lo chu đáo. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đã tạo niềm tin, sự gắn bó bền chặt giữa người lao động với Công ty.

…và giàu lòng nhân ái

 Vũ Thị Hạnh còn là Giám đốc giàu lòng nhân ái. Chị tâm sự: “Doanh nhân thành đạt phải có: Tâm – Tài – Trí – Dũng; khi thành công, đừng bao giờ quên trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội và phải biết chia sẻ giúp đỡ mọi người”.

Làm theo lời Bác Hồ dạy, để "Ai cũng có cơm ăn, ai cũng có áo mặc, ai cũng được học hành", Vũ Thị Hạnh nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Hết mình vì những hoạt động cộng đồng, thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Chị thường xuyên tổ chức những chuyến đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa. Tặng quà các cháu nghèo, tàn tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh. Không những vậy "Tấm lòng vàng" nhân ái của chị còn đến các xã, thôn, bản vùng cao, biên giới, nơi cuộc sống của đồng bào  dân tộc thiểu số đang cần sự sẻ chia giúp đỡ. Ở chị, càng thành công trong công việc, thì chị càng mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình cùng sẻ chia, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dù bận rộn trong công tác quản lý, nhưng với thiên chức người mẹ, người vợ trong gia đình, chị Hạnh cùng anh Tuấn "phu quân" xây dựng một mái ấm gia đình hạnh phúc. Các con anh chị đều ngoan, học giỏi, trưởng thành. Gia đình liên tục được tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa". Điều đáng khâm phục là trong khi nhiều doanh nghiệp phải giải thể, phá sản thì Công ty do chị làm Giám đốc vẫn đứng vững, đảm bảo việc làm và  người lao động có thu nhập khá cao. Công ty liên tục đạt danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc". Bản thân chị Vũ Thị Hạnh được  tặng danh hiệu Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu “Cúp bông hồng vàng” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam bình chọn. Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen. Trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" chị là điển hình tiên tiến của Đảng bộ Thành phố Điện Biên Phủ.

Trao đổi công việc xong, tôi đề nghị chụp ảnh chị để đưa lên cùng bài viết, chị khéo từ chối và khiêm tốn trả lời: "Công việc em làm và sự giúp đỡ chưa nhiều, xin phép anh để dịp sau vậy". Tôi nghĩ: nghị lực, thành công cùng lòng nhân ái của nữ đảng viên, giám đốc Vũ Thị Hạnh đã "hữu xạ tự nhiên hương"./. 

ĐQuang Khải

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất