Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 11/11/2011 19:44'(GMT+7)

Phát động cuộc thi "Báo chí tuyên truyền về phòng, chống ma túy"

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy luôn là vấn đề "nóng", cần được triển khai liên tục và thường xuyên. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, các tác giả cần tìm kiếm, lựa chọn những phương thức truyền thông mới, hướng tới sự đa dạng, phong phú ở cả hình thức và nội dung để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao. Truyền thông hiện nay phải khơi dậy được các yếu tố tích cực, nhằm làm thay đổi nhận thức và chuyển đổi hành vi của người dân trong việc tham gia phòng, chống ma túy. Thứ trưởng cũng yêu cầu: Các tác phẩm tham gia cuộc thi cần được tập hợp, in thành sách và các tài liệu để tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng.

Tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi là những tác phẩm phản ánh những sự việc, hiện tượng có thật, có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời các nội dung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vai trò, trách nhiệm của các bộ, ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống ma túy. Phát hiện những điển hình cai nghiện thành công được gia đình, cộng đồng, xã hội giúp đỡ có công ăn việc làm ổn định và trở thành những công dân có ích cho xã hội; nêu gương các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác giúp đỡ người nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng, các mô hình cai nghiện có hiệu quả...

Các tác phẩm tham gia dự thi phải được các cơ quan thông tin báo chí đăng trong thời gian kể từ ngày 1/1/2010 đến ngày 20/12/2011. Tác phẩm dự thi gồm các thể loại: bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí... thuộc các loại hình báo in và báo điện tử. Riêng về loại hình báo phát thanh và báo hình, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức một cuộc Liên hoan riêng vào năm 2012.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 2 giải nhất, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 7 triệu đồng; 6 giải ba, mỗi giải 5 triệu đồng; 10 giải khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng và giải cho các đơn vị và tác giả có nhiều tác phẩm dự thi.

Các tác phẩm dự thi gửi về Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), số 50 Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội, đến hết ngày 25/12/2011./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất