Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 14/3/2011 22:31'(GMT+7)

Triển lãm Quốc tế lần thứ 56 về Nghệ thuật Đồ họa Chữ

Một số tác phẩm sẽ trưng bày tại triển lãm lần này.

Một số tác phẩm sẽ trưng bày tại triển lãm lần này.

Đây là tổ chức quốc tế hàng đầu được thành lập với mục đích hỗ trợ cho ngành đồ họa chữ trong hoạt động in ấn và hiển thị trên màn hình. Thành lập năm 1946, các thành viên đầu tiên của TDC là những nhà thiết kế hàng đầu thế giới như Aaron Burns, Will Burtin, Freeman Craw, Louis Dorfsman, Gene Federico, Edward M. Gottschall, Herd Lubalin, Edward Rondthaler, Bradbury Thompson và Hermann Zapf. Hằng năm, TDC tổ chức đồng thời hai cuộc thi: một cuộc thi về áp dụng chữ và kiểu chữ trong thiết kế, cuộc thi còn lại về thiết kế các mẫu chữ.

242 tác phẩm đoạt giải sẽ được giới thiệu trong triển lãm năm nay bao gồm các ứng dụng đồ họa của chữ và kiểu chữ được thể hiện trên nhiều loại hình truyền thông khác nhau như ấn phẩm, bao bì cho đến mẫu logo và tiêu đề phim ảnh. Các tác phẩm đến từ 20 quốc gia trên thế giới bao gồm: Mỹ, Đức, Úc, Canada, Trung Quốc, Anh, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hà Lan.

Nhiều hoạt động khác cũng sẽ được tổ chức trong thời gian triển lãm bao gồm các buổi trình chiếu phim tài liệu liên quan đến nghệ thuật đồ họa chữ: là “Helvetica” và “Nghệ thuật của Hermann Zapf”. Vào 18h00 ngày 20/03/2011 là một buổi giao lưu dành riêng cho các sinh viên chuyên ngành của FPT Arena để chia sẻ về công việc nghệ thuật đồ họa chữ.

Triển lãm được tổ chức tại Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học, vào cửa miễn phí.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất