Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 4/9/2012 21:11'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai giảng tại Trường THPT Chu Văn An

 

Đây là ngôi trường có bề dày truyền thống, lịch sử vẻ vang của nền giáo dục nước nhà nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Nhiều thế hệ học sinh của trường đã trở thành những nhân sỹ, trí thức, cán bộ lãnh đạo ưu tú của Đảng và Nhà nước như Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Xiển, Phan Anh…

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của mình, trong những năm gần đây, chất lượng giáo dục của nhà trường tiếp tục được khẳng định vững chắc. Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố năm học 2011-2012, trường có 157 học sinh đạt giải, trong đó có 11 giải Nhất, 36 giải Nhì, 55 giải Ba, 55 giải Khuyến khích. Tại kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc, trường có 13 học sinh đạt giải với 1 giải Nhì, 9 giải Ba, 3 giải Khuyến khích…

Năm học vừa qua, 100% học sinh của trường đỗ tốt nghiệp THPT, 98% các em đỗ đại học với điểm bình quân là 19,1 điểm. Đặc biệt có 4 em đỗ Thủ khoa và 2 em đỗ Á khoa các trường đại học lớn của đất nước.

Theo thầy Chử Xuân Dũng, hiệu trưởng nhà trường, những kết quả trên là nền tảng, tạo bước đi vững chắc cho sự phát triển lớn mạnh của nhà trường, tiếp tục phát huy truyền thống “Yêu nước, cách mạng, dạy tốt, học giỏi”, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” mà Chủ tịch nước trao tặng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích to lớn mà thầy và trò trường THPT Chu Văn An đã đạt được. Qua đó, Phó Thủ tướng đề nghị nhà trường phát huy truyền thống tốt đẹp và thành tích to lớn đã đạt được, cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, quan tâm rèn luyện kỹ năng tự học, tự lập, sáng tạo, phấn đấu đạt kết quả tốt.

Bên cạnh việc phấn đấu có nhiều học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế, nhà trường cần nghiên cứu, phát triển các em học sinh không chỉ giỏi về khoa học mà còn giỏi về ngoại ngữ, kỹ năng sống, tư duy sáng tạo và nghiên cứu khoa học.

Nhà trường cần quan tâm xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên đoàn kết vì sự nghiệp trồng người, mỗi giáo viên cần liên tục đào tạo về phẩm chất đạo đức, chuyên môn, là tấm gương sáng về sự mẫu mực, tinh thần tự học để học sinh noi theo.

Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng với sự ủng hộ, chăm lo của chính quyền và nhân dân Thủ đô, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của thầy trò trường THPT Chu Văn An sẽ thu được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong năm học 2012-2013./.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất