Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 10/7/2009 14:24'(GMT+7)

Phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đang đi vào cuộc sống ở Cư M’gar

Phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ở huyện Cư M’gar được phát động từ cuối tháng 3/2009. Phong trào đã thu hút được hầu hết cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức các cơ quan ban, ngành, đoàn thể; các tổ chức chính trị xã hội, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp trên địa bàn nhiệt tình tham gia thực hiện. Tuỳ theo khả năng của từng tổ chức, cá nhân mà Ban chỉ đạo phong trào bố trí phù hợp với các địa chỉ cần giúp đỡ. Hộ nghèo, neo người thì được hỗ trợ vốn, cây con giống, kỹ thuật, công lao động để giúp thoát nghèo; người già cô đơn thì chăm lo sức khoẻ, động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất; tặng học bổng, sách vở, quần áo cho học sinh nghèo, trợ cấp hàng tháng cho cho trẻ em mồ côi, kèm cặp giảng dạy để nâng cao học lực cho học sinh yếu kém…

Đến nay, phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã thu hút được trên 90% số cán bộ, cong chức, người lao động và học sinh, sinh viên ở 52 cơ quan, đơn vị và 50 trường học tham gia thường xuyên. Đã có 1.805 tập thể, cá nhân nhận giúp đỡ hơn 3.000 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá lên đến gần 600 triệu đồng. Để phong trào đạt kết quả và có sức lan toả rộng, huyện Cư M’gar đã biết phát huy tính gương mẫu của của mỗi cán bộ, đảng viên. Mỗi đồng chí lãnh đạo là một hạt nhân của phong trào. Cụ thể, từ đồng chí Bí thư huyện uỷ, cùng tập thể Ban Thường vụ huyện uỷ, Chủ tịch UBND và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đều gương mẫu thực hiện phong trào trên tinh thần mỗi cá nhân trực tiếp nhận giúp đỡ một trường hợp đặc biệt khó khăn với mức hỗ trợ ít nhất là 100.000 đồng/tháng. Hiện nay, bình quân mỗi tập thể, đơn vị trên địa bàn huyện nhận hỗ trợ 4 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các buôn, làng. Đặc biệt, ở 50 trường học trên địa bàn huyện đã có 1207 tập thể, cá nhân nhận giúp đỡ 2.555 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh có học lực yếu, kém với tổng trị giá quy tiền là gần 200 triệu đồng; trong đó 878 giáo viên nhận phụ đạo, giúp đỡ về sách vở, bồi dưỡng kiến thức cho 2.022 học sinh có học lực yếu kém, học sinh nghèo. Phong trào “Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” còn lan toả đến tất cả các thôn, buôn với nhiều các làm mới như “hũ gạo tình thương”, “ống tiết kiệm xoá nghèo” được đồng bào các dân tộc tự tổ chức thực hiện.

Huyện Cư M’gar đang phấn đấu thông qua phong trào này, đến năm 2011 sẽ có 100% đối tượng, gồm: 4.379 hộ nghèo và hơn 3.000 cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện sẽ được hỗ trợ để thoát nghèo, thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Phong trào còn tạo sự gắn bó, tăng cường tình đoàn kết hơn giữa 25 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn huyện Cư M’gar. Với việc cụ thể hoá Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'' bằng phong trào “Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ở huyện Cư M’gar là một việc làm hết thiết thực, có ý nghĩa, có sức lan toả cao. Hành động này rất đáng được biểu dương, nhân rộng./.

Ngọc Thanh tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất