Thứ Sáu, 18/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 12/7/2024 17:0'(GMT+7)

Phú Yên: Hơn 1.900 cán bộ chủ chốt được quán triệt Chỉ thị của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp

Đồng chí chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đồng chí chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 32 điểm cầu các đơn vị, địa phương với hơn 1.900 cán bộ chủ chốt trong toàn tỉnh tham dự. Tham dự tại điểm cầu trung tâm Tỉnh ủy có đồng chí Phạm Đại Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên; các Ban đảng Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng là công việc đặc biệt quan trọng; là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Sự thành công của đại hội đảng bộ các cấp là tiền đề quan trọng quyết định sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy

Bộ Chính trị đặt ra 7 nhóm yêu cầu, trong đó yêu cầu công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp phải được các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện theo đúng quy định, nguyên tắc của Đảng… Nâng cao chất lượng văn kiện đại hội đảng bộ các cấp; dự báo được tình hình, xác định rõ thế mạnh, định hướng, trọng tâm phát triển.... Công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp và đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu theo quy định; bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất cao, thận trọng từng bước, “làm đến đâu chắc đến đó”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, trao đổi, thảo luận, nhất là những điểm mới, yêu cầu mới nêu tại Chỉ thị, Kế hoạch của Tỉnh ủy nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao nhất, góp phần vào sự thành công của đại hội đảng bộ các cấp, tạo tiền đề vững chắc cho sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Phúc - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 235-KH/TU của Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Đây là những văn bản hết sức quan trọng, định hướng rõ những quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu và những nội dung cơ bản chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp để các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện ở cấp mình; bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất