Thứ Bảy, 27/4/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Bảy, 7/10/2023 15:55'(GMT+7)

Quảng bá Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Anuga

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Anuga được tổ chức 2 năm 1 lần tại Koelnmesse, Cologne, CHLB Đức là một trong những hội chợ lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Đây là lần đầu tiên Cục Xúc tiến thương mại triển khai hoạt động tuyên truyền, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG tại Hội chợ uy tín này.

Năm nay, tại Hội chợ, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG đã được quy hoạch vào một khu vực chung, gọi là khu gian hàng THQG. Từ đó, làm nổi bật hệ thống nhận diện của Chương trình THQG và sản phẩm đạt THQG, thu hút được nhiều khách tham quan, đối tác, nhà đầu tư, thúc đẩy hợp tác phát triển hiệu quả.

Khu gian hàng THQG Việt Nam tạo ra sự khác biệt về quy mô, thể hiện sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của các doanh nghiệp khi tham gia Triển lãm, cũng như tham gia Chương trình THQG Việt Nam. Tại gian hàng, diễn ra hoạt động trưng bày, triển lãm về Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG Việt Nam cũng như các hoạt động kết nối giao thương của doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG với các nhà mua hàng rất sôi nổi.

Gian hàng THQG Việt Nam đã giúp quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt, giúp xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm vốn được đánh giá là có thế mạnh của Việt Nam và có tiềm năng phát triển tại thị trường Châu Âu và trên thế giới.  

Việc thực hiện tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG tại Anuga không chỉ giúp giới thiệu, quảng bá những sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống, nông sản đạt THQG theo 3 tiêu chí: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong” đến cộng đồng, người tiêu dùng, nhà đầu tư, đối tác thương mại và xuất nhập khẩu quốc tế mà còn hỗ trợ, tăng cường tuyên truyền, quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đạt THQG tại thị trường quốc tế cũng như Quảng bá các đặc trưng nổi bật, các ưu điểm và chất lượng của các sản phẩm đạt THQG Việt Nam ở thị trường nước ngoài.

Chương trình THQG Việt Nam là Chương trình XTTM đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan chủ trì, phối hợp với các Bộ/ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tổ chức thực hiện, với mục tiêu phát triển THQG thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. 

Nhằm giới thiệu, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và những sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đạt THQG đến cộng đồng, người tiêu dùng, nhà đầu tư, đối tác thương mại và xuất nhập khẩu quốc tế, từ năm 2021 Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với các đại sứ quán, cơ quan đại diện của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại các nước triển khai nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá về Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG tại các sự kiện lớn, tiêu biểu và thong qua các kênh truyền thông nước ngoài như: “Triển lãm hybrid Tuần lễ THQG Việt Nam 2021 tại Singapore - sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến”; Tuần lễ văn hóa các nước tại Hà Lan; Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Á Châu và siêu thị Hà Lan; đăng tải tin, bài trên tạp chí Diplomat Magazine, trên trang web của các cơ quan, tổ chức của Hà Lan… 

Duy Phong
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất