Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 1/9/2009 21:29'(GMT+7)

Quảng Trị: Công bố Nghị quyết thành lập thành phố Đông Hà

Thành phố Đông Hà hôm nay.

Thành phố Đông Hà hôm nay.

Tháng 7-1989, tỉnh Quảng Trị được lập lại, Đông Hà từ một thị xã khu vực được chọn làm thị xã tỉnh lỵ, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và khoa học kỹ thuật của tỉnh Quảng Trị. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Đông Hà đã đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh và đồng bộ, diện mạo đô thị ngày một khang trang. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng thương mại - dịch vụ; công nghiệp - xây dựng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) hàng năm đạt từ 14 - 15%. Thu nhập bình quân đầu người tăng dần qua các năm, đến năm 2009 đạt hơn 25,8 triệu đồng.

Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Công tác xóa đói, giảm nghèo được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,5% (theo tiêu chí mới). Văn hóa - xã hội có những chuyển biến tích cực, nếp sống văn minh đô thị từng bước hình thành; quốc phòng - an ninh được giữ vững và tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở không ngừng được đẩy mạnh. Hiệu lực quản lý, hiệu quả điều hành của chính quyền từng bước được nâng cao. Phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể có nhiều đổi mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra.

Để xây dựng thành phố Đông Hà ngày càng văn minh, giàu đẹp, toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống anh hùng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập nhiều thành tích xuất sắc, đưa thành phố Đông Hà vững bước trên con đường đổi mới và hội nhập, xứng đáng là đô thị tỉnh lỵ, là điểm sáng đầu cầu trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.

Đánh dấu bước phát triển toàn diện của thị xã, tháng 12-2005, Bộ Xây dựng ban hành Quyết định công nhận thị xã Đông Hà là đô thị loại III. Đặc biệt, ngày 11-8-2009, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về thành lập thành phố Đông Hà trực thuộc tỉnh Quảng Trị. Nhân dịp này Đảng và Nhà nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho cán bộ và nhân dân thành phố Đông Hà./.

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất