Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 28/9/2011 16:5'(GMT+7)

Quảng Trị: Quán triệt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Ảnh minh họa)

Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Ảnh minh họa)

Tại hội nghị, Đồng chí Lê Hữu Phúc, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã quán triệt Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chỉ thị nêu rõ: Qua hơn 4 năm triển khai, với sự chỉ đạo thường xuyên, chặt chẽ của các cấp ủy và tổ chức đảng, sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, nhân dân, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã đạt được kết quả bước đầu, góp phần vào công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng và thực hiện thắng lợi Nghị quyết X của Đảng.

Mục đích của chỉ thị nhằm phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục hạn chế trong thực hiện cuộc vận động thời gian qua, tiếp tục làm cho toàn đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Về các nội dung chủ yếu, Bộ Chính trị đã xác định 8 nhóm công việc cụ thể. Theo đó, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành, các cấp tạo sự thống nhất cao về nhận thức trong Đảng và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là công việc thường xuyên, hàng ngày của mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đồng thời, yêu cầu quy định rõ trách nhiệm tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, của cán bộ, đảng viên.

Hội nghị cũng đã phổ biến Kế hoạch số 10-KH/TU, ngày 23/9/2011 của Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 17-HD/TG, ngày 23/9/2011 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Lê Năng Đông


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất