Thứ Tư, 25/9/2024
Diễn đàn
Thứ Tư, 12/1/2011 21:31'(GMT+7)

Quyết sách vì dân

Hôm nay, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng chính thức khai mạc tại thủ đô Hà Nội. Chủ đề của Đại hội là “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Trọng trách đang đặt lên vai những người cộng sản. Sự hưng thịnh của đất nước đang chờ vào những quyết sách sáng suốt của Đại hội. Triệu triệu trái tim ở khắp mọi miền đất nước đang hướng về Đại hội với niềm tin tưởng sắt son. Nhân dân tin tưởng và sự kỳ vọng vào một Đảng ngày càng vững mạnh, phấn đấu hết lòng vì nước, vì dân và mong muốn Đại hội dân chủ thảo luận, đề ra những quyết sách táo bạo, cách mạng và khoa học.

Quyết tâm đưa đất nước trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại trong vòng 10 năm tới, có nghĩa là phải làm cho diện mạo đất nước đổi thay một cách cơ bản và toàn diện; đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể; khoảng cách giàu nghèo thu hẹp; an sinh xã hội ngày càng được bảo đảm tốt hơn, thỏa mãn nhu cầu chính đáng của mọi tầng lớp nhân dân... Suy cho cùng, quyết sách để đưa đất nước đi lên, chính là “quyết sách vì dân”, vì cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân.

Trong lúc gần 1.400 đại biểu ưu tú thay mặt hơn 3,6 triệu đảng viên đang tập trung bàn thảo đề ra những quyết sách lãnh đạo đất nước, cũng là dịp năm mới đang cận kề. Dân tộc đang chuẩn bị đón một cái Tết cổ truyền vô cùng ý nghĩa. Tết đối với từng gia đình là dịp đoàn tụ, sum vầy. Trong lúc đất nước còn khó khăn, năm qua, nhiều vùng bị thiên tai, bão lũ, nhiều gia đình hầu như trắng tay... thì mọi toan tính mua sắm cho cái Tết, dù rất đơn sơ, tằn tiện cũng khó khăn vô cùng. “Làm thế nào để mọi nhà, mọi người đều có Tết?” luôn là sự trăn trở của các cấp chính quyền. Dù đang tập trung sức lực và trí tuệ cho Đại hội, nhưng Đảng ta vẫn quan tâm, đề ra những “quyết sách” bảo đảm an sinh xã hội trong dịp Tết một cách tốt nhất. Thành phố Đà Nẵng đã chi 77,2 tỷ đồng, tăng gần 6 tỷ đồng so với Tết năm ngoái, để tăng 15% trợ cấp Tết cho các đối tượng. Nghèo khó như anh xích lô, xe thồ, vất vả âm thầm như chị công nhân vệ sinh môi trường đều được tăng trợ cấp Tết... Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, cùng nhiều tỉnh, thành phố khác cũng dành ra hàng trăm tỷ đồng lo Tết cho dân...

Nâng cao sức mạnh của Đảng, đưa những quyết sách của Đảng vào cuộc sống không phải là những ngôn từ hoa mĩ. Nó không đòi hỏi những gì cao siêu, xa lạ, mà chính là những việc làm hết sức bình dị vì cuộc sống hằng ngày của người dân. Lo cho dân là lo cho sự ổn định của đất nước. Có ổn định sẽ tạo ra sự đồng thuận. Và đấy là sức mạnh để Đảng lãnh đạo toàn dân thực hiện những mục tiêu cao cả của mình./.

(Đặng Trung Hội/QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất