Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 12/9/2009 16:8'(GMT+7)

Rào cản tâm lý

BHL và các cầu thủ ĐT U16 Việt Nam

BHL và các cầu thủ ĐT U16 Việt Nam

Tuy nhiên, kể từ lúc được phân chia một cách ngẫu nhiên thì cơ hội góp mặt ở VCK của các cầu thủ trẻ Việt Nam ở lứa tuổi này lại hẹp dần, thậm chí không có cơ hội bởi những đối thủ quá mạnh, trên cơ hơn rất nhiều so với U16 Việt Nam. Như lần vừa rồi, U16 Việt Nam đã phải dừng bước ở vòng bảng.

Trong hành trình hướng tới VCK U16 châu Á 2010, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang miệt mài tập luyện để tham gia vòng loại được tổ chức vào tháng 10 tới tại Thái Lan. Rõ ràng, khi mà trong bảng có những đối thủ như Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên thì hy vọng để U16 Việt Nam giành 1 trong 2 tấm vé trực tiếp quả thật là không nhiều. Cái đích thiết thực nhất thầy trò Hoàng Văn Phúc đang hướng đến chính là vị trí thứ ba dành cho suất vớt ở bảng có 6 đội. Tuy nhiên, cái đích ngắm ấy cũng không phải dễ dàng thực hiện bởi vòng loại được tổ chức trên đất Thái Lan. Khi mà mọi thông tin về đối thủ đều mù tịt, lại thi đấu trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì sẽ khiến cho U16 Việt Nam gặp nhiều trắc trở.

Khi mà U16 Việt Nam chưa được “trải nghiệm” ở các giải đấu quốc tế thì những “bài học đầu đời” ở các giải mang tính kỹ thuật như Vô địch U16 ĐNÁ là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ học hỏi những kinh nghiệm quí báu. Hơn hết, qua vòng loại này, BHL cũng có thể “nhận diện” được đối thủ U16 Thái Lan để tìm ra kế sách thích hợp hơn trong cuộc đối đầu ở vòng loại của châu Á này.

Nhưng nỗi lo về dịch cúm A/H1N1 nên U16 Việt Nam (cũng như những đối thủ khác trong khu vực) đã bị “đánh cắp” một cơ hội cọt xát quý giá. HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra tiếc rẻ khi các học trò của ông không được thử nghiệm lần đầu như “đàn anh” U19 Việt Nam. Việc lần đầu tiên ra ngõ đã phải “vượt núi cao” trong tình cảnh kinh nghiệm thi đấu quốc tế chưa có mà cầu thủ trẻ Việt Nam lại hay bị tâm lý là nỗi lo của BHL! Nhưng khó ta, khó người!

Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất