Thứ Sáu, 20/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 12/3/2014 6:23'(GMT+7)

Sơ kết Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”

Ngày 11/3, tại tỉnh Thái Nguyên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã sơ kết 5 năm (2008 – 2013) thực hiện kết luận 138 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn Khoá IX về một số giải pháp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư tỉnh, thành đoàn các tỉnh và đoàn trực thuộc trong cả nước. 

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 56 tập thể và 35 cá nhân thuộc các cơ sở đoàn trong cả nước vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động. 

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động, trong giai đoạn 2014 – 2017, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh định hướng các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi trẻ Việt Nam học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn tập trung giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” theo hướng thiết thực, đảm bảo tính chiều sâu… 

5 năm qua, việc triển khai thực hiện Kết luận 138 đã được các cấp bộ Đoàn tập trung tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên nâng cao lý tưởng cách mạng, hiểu biết về lịch sử truyền thống của dân tộc, về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhiều hoạt động đã được tổ chức. Các phong trào hành động cách mạng trong việc tạo môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam cũng được các cấp bộ Đoàn thường xuyên quan tâm, chú trọng. Trong 5 năm, tổng số đoàn viên ưu tú do Đoàn giới thiệu cho Đảng là trên 1 triệu đoàn viên, trong đó số đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng chiếm 66,65%. Số lượng đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng ở nhiều tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã tiên tục tăng qua các năm. 

Tại hội nghị, một số đại biểu đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn tồn tại trong việc thực hiện Kết luận 138 như: Một số nơi cấp ủy đảng và Đoàn thanh niên chưa thực sự quan tâm tới công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về đảng cho đoàn viên thanh niên; công tác phát triển đảng từ đoàn viên ưu tú chưa đông đều ở các khu vực, nhất là trong vùng đồng bào có đạo, vùng dân tộc thiểu số, khu vực công nhân lao động tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước; còn có tổ chức cơ sở Đoàn thiếu tính chủ động trong giáo dục, bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ứu tú cho Đảng.../. 

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất