Chủ Nhật, 8/9/2024
Cùng suy ngẫm
Thứ Hai, 29/1/2018 9:46'(GMT+7)

Sức mạnh từ nội lực

Tiền vệ đội trưởng Xuân Trường mong muốn người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển.

Tiền vệ đội trưởng Xuân Trường mong muốn người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển.

Niềm cảm hứng cho hiện tại. Sự khích lệ cho tương lai. Không phải chỉ là hiện tại và tương lai của bóng đá Việt Nam mà hơn thế rất nhiều là suy ngẫm và hy vọng về sự phát triển của đất nước.

Bóng đá muôn đời vẫn vậy. Bật dậy tung hô và nghẹn ngào nước mắt chỉ trong gang tấc. Chúc mừng đội bạn đã trở thành nhà vô địch. Tiếc nuối cho đội nhà đã không trọn vẹn giấc mơ. Nhưng với U23 Việt Nam lần này, dường như tỷ số không còn là vấn đề lớn nữa. Cái lớn lao hơn không ai ngờ tới là một đội bóng trẻ đại diện cho một thế hệ mới, bằng sự quyết tâm, bền bỉ và ý chí không gục ngã, đã góp phần đánh thức nội lực trong lòng dân tộc, đã kết nối nhân tâm của muôn triệu người với niềm tin lớn lao vào chính mình có thể sánh vai hội nhập, có thể vượt qua và chiến thắng dù khó khăn trở ngại vô bờ bến.

Hành trình của U23 Việt Nam trong một giải bóng đá châu lục vô tình diễn ra trong bối cảnh đất nước đang chuyển mình trong hành trình tự thanh lọc chính mình để lôi ra từ bóng tối những ung nhọt bấy lâu nay nhức nhối, để nhen nhóm lại ngọn lửa của lòng tin, để tìm về những giá trị đích thực của công bằng và minh bạch. Nhìn các chàng trai trẻ của xứ nhiệt đới nỗ lực đến nghẹt thở tận phút cuối cùng trong cơn mưa tuyết nghiệt ngã, bỗng dưng thấy tràn đầy trong chính mình bài học của quyết tâm và ý chí. Nội lực trong từng con người hay của cả một quốc gia luôn tiềm ẩn và chờ đợi, luôn sẵn sàng biến tất cả những gì không thể thành có thể và những gì có thể thành hiện thực nếu có đủ quyết tâm và ý chí.

Chắc chắn sẽ không thể không tri ân những nhà đầu tư, những nhà quản lý, những người làm bóng đá với tầm nhìn và khát vọng đã chăm chút bồi dưỡng cho một lứa cầu thủ mới từ lúc còn chưa tròn chục tuổi. Nhưng hơn tất cả chính là các bạn trẻ, những cầu thủ U23 của chúng ta hôm nay. Cảm ơn các bạn đã làm đẹp thêm hình ảnh của một dân tộc Việt Nam đầy ý chí và quả cảm trong mắt của bạn bè quốc tế. U23 Việt Nam đã thật sự là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Sự không may mắn của U23 Việt Nam trong những giây cuối cùng của trận đấu nhắc nhở chúng ta bài học về sự cẩn trọng không thừa trong mọi cuộc đua tranh. Bài học ấy nhắc nhở chúng ta rằng, ngay trước mắt là đích đến nhưng chưa đặt bàn chân chạm vào vẫn chưa phải là đã đến. Còn một phút nữa thôi là hết giờ chứ chưa phải đã hết giờ. Niềm tin lớn lao vào các chân sút chuẩn xác và một thủ môn tài năng xuất chúng không thể thay thế, cho dù chỉ một phút nhưng vẫn cần tỉnh táo và cảnh giác. Một phút đó thôi có thể thay đổi và đảo lộn tất cả. Hãy thật tỉnh táo và cẩn trọng! Và trong tất cả, hãy xuất phát từ nội lực của chính mình, tiếp sức từ lịch sử hào hùng và bước tới với sự tự tin và niềm tự hào dân tộc.

Theo Nhân dân

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất