Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 24/10/2013 20:55'(GMT+7)

Tăng cường công tác giáo dục chính trị trong sinh viên

Buổi làm việc giữa Đoàn Công tác Ban Tuyên giáo TW và Đảng uỷ, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. (Ảnh: Hưng Khánh).

Buổi làm việc giữa Đoàn Công tác Ban Tuyên giáo TW và Đảng uỷ, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. (Ảnh: Hưng Khánh).

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ nhà trường đã báo cáo khái quát về đặc điểm tình hình của Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Qua 57 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã dần khẳng định được vai trò trong đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao trên các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh; chuyển giao tri thức khoa học đáp ứng yêu cầu xã hội; phát triển năng lực giảng dạy và học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng làm việc với lối sống trong môi trường quốc tế hiện đại.

Được coi là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và tư vấn hàng đầu về kinh tế và quản trị kinh doanh của Việt Nam nhà trường hiện có gần 1.300 cán bộ, giảng viên; duy trì tiếp nhận đào tạo trên 45.000 sinh viên. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát triển theo mô hình đa ngành lấy kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh làm nền tảng. 

Nhằm thực hiện chủ trương lãnh đạo công tác xây dựng đội ngũ một cách dài hạn, Đảng uỷ nhà trường đã ban hành Nghị quyết số 103/NQ-ĐU ngày 15/4/2011 về phát triển nguồn nhân lực của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến năm 2030 làm cơ sở xây dựng Đề án phát triển nguồn nhân lực của nhà tường đến năm 2020. Trong đó quan tâm và thực hiện các biện pháp, chế độ, chính sách thông qua các hoạt động như: Cải tiến cơ chế chính sách trong công tác tuyển dụng; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên để ngày càng chuẩn hoá và nâng cao tính chuyên nghiệp; sắp xếp lại bộ máy đồng thời có chính sách phù hợp đối với cán bộ viên chức nhằm phát triển đội ngũ cán bộ; từng bước thực hiện dân chủ hoá trong đời sống chính trị của trường theo hướng dân chủ và bảo đảm kỷ cương nhằm bảo đảm công bằng.... 

Ngoài việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, Đảng uỷ nhà trường luôn quan tâm và chú trọng đến công tác phát triển đảng trong đội ngũ giảng viên và sinh viên; coi trọng chất lượng tư tưởng chính trị kết hợp với trình độ chuyên môn, đây là hướng phát triển chiến lược của nhà trường. Trong thời gian tới, cấp uỷ và Ban lãnh đạo nhà trường xác định cùng với việc chú trọng nâng cao vai trò của tổ chức Đảng, cần tiếp tục phát huy thế mạnh chuyên môn, để đến năm 2030, nhà trường trở thành Đại học định hướng nghiên cứu đảng cấp khu vực và quốc tế, với giá trị cốt lỗi của nhà trường đó là: Chất lượng - Hiệu quả - Phát triển - Hội nhập....

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang trong 57 năm qua, không ngừng quyết tâm đổi mới tư duy, mạnh dạn, năng động trong triển khai các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Từ những kết quả đã đạt được trong việc phát huy vai trò của tổ chức đảng trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với công tác chuyên môn, đề nghị cấp uỷ, lãnh đạo của nhà trường tiếp tục quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn Quốc lần thứ XI của Đảng; triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết Trung ương về đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo và quản lý đào tạo. Đối với công tác chính trị tư tưởng cần tập trung chuyển từ nhận thức, học tập thành hành động, nhất là trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với đặc điểm, yêu cầu và nhiệm vụ phát triển của nhà trường trong thời gian tới./. 

Hưng Khánh         

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất