Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Ba, 27/4/2010 20:50'(GMT+7)

Tây Ninh: Coi trọng việc tổ chức học tập các chuyên đề

Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện CVĐ (9/2009) của Chi bộ và Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Sao Mai, huyện Hoà Thành - Tây Ninh.

Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện CVĐ (9/2009) của Chi bộ và Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Sao Mai, huyện Hoà Thành - Tây Ninh.

Qua 3 năm tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Tây Ninh đã thu được những kết quả rất thiết thực, góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân.

Để có được những kết quả đó, việc tổ chức học tập được Ban Chỉ đạo các cấp trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Trong 3 năm qua, toàn tỉnh đã mở 1.484 lớp với 126.983 lượt đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và 6.451 lượt uỷ viên ban chấp hành các hội đoàn ở cơ sở học tập các chuyên đề. Tổ chức 4.234 cuộc tiếp xúc, với 81.607 lượt người tham dự, với 15.384 ý kiến phát biểu trực tiếp. Mặt trận và các đoàn thể tổ chức học tập tại các tổ dân cư tự quản được 70.550 cuộc, với 2.926.280 lượt người tham gia. Báo, đài đảng 441 tin, bài, phóng sự phản ánh, nêu gương điển hình của cuộc vận động. Tổ chức 191 hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với 2.164 thí sinh tham gia. Vận động sáng tác 171 tác phẩm văn học nghệ thuật, đã bình chọn và trao thưởng cho 34 tác phẩm. các chi bộ, đảng bộ cơ sở đã bình chọn, biểu dương 542 tập thể và 1.952 cá nhân tiêu biểu, có nhiều tành tích về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Qua thực tế triển khai, Ban Chỉ đạo đã đúc kết một số kinh nghiệm, làm cơ sở cho công tác chỉ đạo Cuộc vận động những năm tiếp theo đó là: Cuộc vận động là một sinh hoạt chính trị sâu rộng, đem lại hiệu quả thiết thực cả trước mắt và lâu dài. Do vậy đòi hỏi phải có quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, từng bước đưa cuộc vận động vào nền nếp, trở thành sinh hoạt tinh thần, thành việc làm tự giác của mỗi người. Quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phải gắn kết chặt chẽ nôi dung Cuộc vận động với công tác xây dựng đảng, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, với các phong trào thiết thực vừa tạo không khí phấn lhởi, thi đua vừa tạo hiệu quả thiết thực. Quan tâm, coi trọng công tác kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết; kịp thời tháo gỡ khó khăn; chủ động xây dựng, phát hiện điển hình tiêu biểu, nhân tố mới tích cực. Tính gương mẫu “làm trước” của cán bộ chủ trì, của đảng viên có ý nghĩa quyết định sư tồn tại và phát triển của cuộc vận động.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2010, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, yêu cầu ban chỉ đạo các cấp trong tỉnh tập trung chỉ đạo đó là: Tổ chức khoa học, hiệu quả việc học tập chủ đề năm 2010, gắn chặt với rèn luyện đảng viên, xây dựng tổ chức đảng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng và những kết quả của Cuộc vận động trong 3 năm qua. Tập trung tạo hiệu quả rõ hơn đối với việc rèn luyện đảng viên, cán bộ chủ chốt các cấp. Tiếp tục vận động sáng tác đồng thời quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí viết về Cuộc vận động, nhất là viết về các điển hình tiêu biểu. Tăng cường công tác kiểm tra, chuẩn bị thật tốt cho đánh giá thực hiện cuộc vận động năm 2010 và tổng kết 4 năm triển khai Cuộc vận động.

Vũ Việt Hùng
Ban Tuyên giáo Trung ương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất