Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Ba, 6/4/2010 22:23'(GMT+7)

Khơi dậy tính tự giác học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách thường xuyên, liên tục

Theo kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động năm 2010, chiều 6/4, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng đã có cuộc khảo sát thực tế, làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cùng làm việc có đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai, Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đại diện Văn Phòng Trung ương Đảng, Ban Dân vận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương…

Nhơn Trạch là một trong những huyện đi đầu của tỉnh Đồng Nai trong việc triển khai Cuộc vận động. Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của huyện, Cuộc vận động đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Điều đó thể hiện trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trách nhiệm với cộng đồng và trong quan hệ, ứng xử xã hội. Nhờ đó tạo được sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng tham gia của toàn xã hội. Đã tạo được phong trào rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đọa đức của Bác Hồ rộng khắp trong toàn thể cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân trong huyện.

Sau hơn 3 năm thực hiện, Nhơn Trạch đã làm tốt việc phát hiện, nuôi dưỡng, nhân rộng các gương điển hình học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt là nhiều cơ sở đã chủ động sáng tạo, xây dựng nhiều mô hình làm theo phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương, cơ quan đơn vị. Tiêu biểu là các mô hình: “Mỗi tháng làm theo một đức tính tốt của Bác” của Đảng bộ xã Phú Thạnh; mô hình “Viết nhật ký mỗi ngày làm nhiều việc tốt cho dân” của xã Vĩnh Thanh; mô hình “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của Hội phụ nữ huyện và xã Phước Khánh; mô hình “Học tập gương đạo đức Bác Hồ vào mỗi buổi sáng” của cơ quan quản lý thị trường huyện…Điều đáng nói là các mô hình trên được duy trì tốt và đã thực sự phát huy tác dụng, được nhân dân đồng tình ủng hộ và làm theo.

Đồng chí Tô Huy Rứa cũng nhắc nhở Ban chỉ đạo Cuộc vận động của huyện không nên chủ quan với thành tích đã đạt được, phải thực sự coi trọng tầm quan trọng của việc tổ chức triển khai, thực hiện Cuộc vận động. Xác định tầm quan trọng như vậy thì cần tiếp tục tập trung công sức, thời gian để suy nghĩ, sáng tạo với nhiều cách làm mới, hợp lòng dân, để đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, thiết thực, trước mắt là gắn với việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới. Phát huy kết quả năm 2009, năm 2010, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Tiếp tục duy trì các điển hình đã có, đặc biệt là chú trọng việc nhân rộng các điển hình làm theo đã, đang phát huy hiệu quả tốt. Đây là việc làm rất thiết thực, nếu làm tốt sẽ có tác dụng lôi cuốn nhân dân cùng làm theo cán bộ, đảng viên./.

Anh Đức

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất