Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 26/12/2009 22:7'(GMT+7)

Thái Bình: Nâng cao chất lượng công tác báo cáo viên, góp phần tăng cường sự thống nhất tư tưởng và đồng thuận xã hội.

Chương trình Tọa đàm "Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ BCV cấp huyện và cơ sở" do BTG TU Thái Bình tổ chức.

Chương trình Tọa đàm "Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ BCV cấp huyện và cơ sở" do BTG TU Thái Bình tổ chức.

Hiện nay trên toàn tỉnh Thái Bình có gần 700 báo cáo viên. 95% lực lượng báo cáo viên cấp huyện và tỉnh có trình độ Đại học và trên Đại học, gần 80% có trình độ lý luận chính trị cử nhân, cao cấp. Phần lớn các báo cáo viên có thâm niên công tác trong lĩnh vực này từ 5 năm trở lên. Đội ngũ báo cáo viên cơ sở có trình độ Đại học chiếm từ 40 đến gần 65%. Báo cáo viên có trình độ cử nhân và cao cấp lý luận chính trị chiếm từ 21 đến 25%. 

Những năm qua công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong tỉnh được duy trì nền nếp, có chất lượng, hiệu quả, phục vụ tốt công tác tư tưởng, lý luận và nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần tăng cường sự thống nhất tư tưởng, hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp được quan tâm động viên, tạo điều kiện, nên phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, đây là lực lượng nòng cốt, thực hiện công tác truyên tuyền miệng của Đảng; đáp ứng cơ bản được nhu cầu thông tin thời sự chính trị - kinh tế - văn hoá - xã hội của cán bộ, đảng viên các cấp, các ngành và địa phương. 

Việc nâng cao chất lượng công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng của Thái Bình thời gian qua tập trung vào những nội dung như: Đổi mới chế độ thông tin, chất lượng thông tin với các giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng biên soạn, biên tập bản tin nội bộ, tài liệu tham khảo hàng tháng; Tăng cường chất lượng hoạt động của hội nghị báo cáo viên định kỳ; Không ngừng đổi mới chế độ quản lý báo cáo viên bằng các giải pháp, như: Cấp Thẻ báo cáo viên, phân công rõ tuyến hoạt động của báo cáo viên, cấp ủy các cấp trực tiếp quản lý đội ngũ báo cáo viên của cấp mình. Quy định cụ thể trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị của báo cáo viên…/.
 
VTH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất