Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 25/12/2009 16:15'(GMT+7)

Quảng Nam: Núi Thành nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ đảng viên

Lớp tập huấn công tácThanh niên tại Chi đoàn Nông trường cao su Đức Phú, xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành.

Lớp tập huấn công tácThanh niên tại Chi đoàn Nông trường cao su Đức Phú, xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành.

Ngày sau khi có Quy định 54 ngày 12-5-1999 của Bộ Chính trị về "chế độ học tập lý luận chính trị trong Ðảng", để triển khai thực hiện có hiệu quả, Huyện ủy Núi Thành đã chỉ đạo và giao cho các Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Văn phòng Huyện uỷ, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị và các cơ quan chuyên môn của huyện tiến hành khảo sát đánh giá về trình độ lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn huyện; qua đó  chuẩn bị các điều kiện về nguồn lực, cơ cở vật chất phục vụ có hiệu quả cho việc triển khai Quy định 54 của Bộ Chính trị.
 
Bên cạnh đó, Huyện uỷ đã tổ chức Hội nghị quán triệt Quy định 54 của Bộ Chính trị, Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Ðảng bộ tỉnh, Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc học tập lý luận trong Ðảng ở các cơ sở Đảng thuộc. Cấp ủy phân công các đồng chí cấp ủy viên theo dõi từng địa phương cơ sở về học tập, bồi dưỡng lí luận. Theo đó, việc học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị được gắn liền với việc tiêu chuẩn hóa đối với cán bộ, đảng viên ở các cấp, các ngành trên mọi lĩnh vực hoạt động. Kết quả học tập lý luận chính trị được xác định là một trong những tiêu chuẩn để xem xét đánh giá, sử dụng, thực hiện chính sách đối với cán bộ, đánh giá tư cách đảng viên và tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Các tổ chức cơ sở đảng trong huyện xem đây là một chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ đồng thời là một nội dung để đánh giá, xếp loại với tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Nhờ sự quyết tâm, chủ động "vào cuộc", triển khai một cách đồng bộ, mười năm qua, việc thực hiện Quy định 54 của Bộ Chính trị về công tác bồi dưỡng lý luận chính trị ở huyện Núi Thành đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Cụ thể, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện phối hợp với trường Chính trị tỉnh mở được 3 lớp trung câp lí luận chính trị cho 298 đảng viên, 5 lớp sơ cấp với 289 người tham gia, 1 lớp trung cấp hành chính với 101 học viên được công nhận tốt nghiệp, 18 lớp bồi dưỡng đảng viên với 14.468 đảng viên được học tập, bồi dưỡng lý luận về Đảng cho 3.614 đối tượng kết nạp đảng, mở 5 lớp chương trình lí luận nghiệp vụ cho bí thư chi bộ, đảng uỷ viên, chi uỷ viên với 4.447 học viên tham gia. Trung tâm hỗ trợ kinh phí và trực tiếp giảng dạy 39 lớp cho các hội và đoàn thể với 5.178 học viên tham gia, 15 lớp chuyên đề cho 2.468 người...

Chất lượng cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt, nhiều đảng viên đã chuyển từ nhận thức sang hành động một cách cụ thể và thiết thực với công tác thực tiễn của mình, góp phần quan trọng vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Hằng năm số cơ sở Ðảng được công nhận trong sạch, vững mạnh, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ luôn tăng cả về số lượng và chất lượng.

Phần lớn học viên được đào tạo, bồi dưỡng tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, khi về đơn vị công tác đều phát huy và vận dụng tốt kiến thức đã học, có sự chuyển biến rõ rệt. Nhiều đồng chí được bố trí hoặc bầu vào cấp ủy, HÐND, UBND Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể... từ cơ sở đến huyện...

Từ những kết quả đạt được ban đầu, đến nay Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Núi Thành đã khẳng định được vị trí, vai trò và tầm quan trọng của mình trong việc giáo dục, nâng cao nhận thức lý luận chính trị cho cán bộ của Ðảng, chính quyền, các đoàn thể; góp phần xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, củng cố hệ thống chính trị, thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Đến nay, đội ngũ những người làm công tác giáo dục lý luận chính trị trên địa bàn huyện Núi Thành đã được tăng cường cả về số lượng và lẫn chất lượng. Chương trình đào tạo, nội dung giáo trình, bài giảng và phương pháp giảng dạy được đổi mới, cập nhật kiến thức mới có chọn lọc, phù hợp với đường lối, quan điểm đổi mới của Ðảng và sự phát triển của tình hình thực tiễn địa phương. Cán bộ qua bồi dưỡng được nâng cao trình độ lý luận chính trị, đổi mới tư duy đáp ứng tốt hơn những đòi hỏi ngày càng cao của công cuộc đổi mới. Công tác lãnh đạo, quản lý bồi dưỡng cán bộ trên địa bàn toàn huyện hằng năm bảo đảm kế hoạch. Việc mở lớp được xây dựng trên cơ sở quy hoạch cán bộ, nhu cầu của các địa phương, ban, ngành và khả năng tổ chức bồi dưỡng của huyện.

Phát huy những thành tựu đã đạt được, trong thời gian tới, huyện Núi Thành tiếp tục tăng cường công tác đầu tư cơ sở vật chất cho trung Tâm Bồi dưỡng Chính trị, chú trọng vào đầu tư xây dựng thêm phòng học, phòng làm việc, trang bị các thiết bị giảng dạy hiện đại, khoa học; tạo điều kiều kiện nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ báo cáo viên, giảng viên..../.

Phan Xuân Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Nam

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất