Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 23/12/2009 22:30'(GMT+7)

Báo chí đấu tranh chống luận điệu sai trái

 

Sáng nay (23/12), tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo “Báo chí với nhiệm vụ đấu tranh chống các luận điệu sai trái”. Tham dự Hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Ngoại giao và nhiều cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Hiện cả nước có hơn 930 cơ quan báo chí và hàng nghìn trang thông tin điện tử trên mạng internet, có trên 16.000 nhà báo được cấp thẻ. Hệ thống báo chí và đội ngũ nhà báo trong nước đang thực hiện việc tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời đấu tranh có hiệu quả chống các luận điệu sai trái, thù địch góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy công cuộc đổi mới sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước và dân chủ hoá đời sống xã hội, củng cố lòng tin đối với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước.

Tại hội thảo, các đại biểu khẳng định báo chí đã phát huy vai trò xung kích trên mặt trận đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch. Đặc biệt, việc tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sức lan toả rộng lớn trong mọi tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh những thành tựu, thời gian qua một số cơ quan báo chí chưa xây dựng được các chuyên mục thường xuyên để đấu tranh chống quan điểm sai trái; nhiều bài viết mới dừng lại ở việc phản ánh sự kiện, chưa phân tích sâu vấn đề, tính thuyết phục chưa cao.

Hội thảo giúp các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước nhìn nhận sâu sắc hơn nhiệm vụ đấu tranh chống các luận điệu sai trái, làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, góp phần ổn định xã hội. Hội thảo cũng nêu bật tầm quan trọng trong việc bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ nhà báo đấu tranh chống các luận điệu sai trái./.  

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất