Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 22/6/2013 21:19'(GMT+7)

Thái Nguyên: Biểu dương cán bộ tiêu biểu trong phong trào "Dân vận khéo"

Đồng chí Nguyễn Văn Kim tặng quà cho các đại biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Kim tặng quà cho các đại biểu tại Hội nghị.

Ngày 22/6, tại thành phố Thái Nguyên, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ cốt cán là người dân tộc thiểu số trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2013. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số đơn vị, ban, ngành và 50 đại biểu người dân tộc thiểu số tiêu biểu của tỉnh. Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Là một tỉnh có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 27% dân số, sống tập trung ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa. Trong đó, có những xóm, bản mà đồng bào thuộc một dân tộc thiểu số chiếm số lượng cao như dân tộc Tày, dân tộc Sán Chay, Sán Dìu, Dao… chiếm khoảng 60 – 90% dân số (Tày có 267 xóm, bản; Nùng có 42 xóm, bản; Mông có 13 xóm, bản…). Những năm qua, Đảng, Nhà nước và tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều chủ trương, chính sách góp phần làm thay đổi đời sống kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Từng bước đã nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của bà con, và công tác chăm sóc sức khỏe đã ngày càng tốt hơn…đã cho thấy sự chung tay, đồng thuận và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao,v.v.. Chọn giải pháp triển khai các chương trình phát triển kinh tế- xã hội, các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong toàn tỉnh, những năm qua ở Thái Nguyên đã xuất hiện nhiều mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, trong cải cách thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, trong lĩnh vực an ninh quốc phòng… và nhiều điển hình xuất sắc trong thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực được biểu dương.

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh biểu dương, khen ngợi 50 cán bộ cốt cán, tiêu biểu trong phong trào 'Dân Vận khéo" được bầu chọn từ cơ sở, trong đó có 23 người là bí thư, phó bí thư chi bộ, 11 người là trưởng, xóm bản và 16 lãnh đạo các tổ chức đoàn thể là người dân tộc thiểu số của tỉnh Thái Nguyên năm 2013. Đây là những tấm gương điển hình, đã góp công góp sức cho cộng đồng người dân tộc thiểu số, xứng đáng là những người con gương mẫu của thôn, bản, người cán bộ cốt cán của Đảng và nhân dân./.

 Lê Thùy Linh

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất